วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ธ.ก.ส. ชู มอบบัตรสินเชื่อเกษตรกร เชื่อมโยงตลาดภายใต้สโลแกนที่ว่า “ถูก ฟรี ดี เยี่ยม”

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 13 มิถุนายน 2556 นายพศิน  โกมลวิชญ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายศักดา  คงเพชร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมเปิดงานมอบบัตรสินเชื่อเกษตรกร
ณ โรงสีข้าว สกต.ร้อยเอ็ด จำกัด ต.เหล่าหลวง อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด โดยมีนายนายมรกต พิธรัตน์ ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ ธกส. ให้การต้อนรับ และได้กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายบัตรสินเชื่อเกษตรกรของรัฐบาล ซึ่งมีการเปิดตัวและส่งมอบบัตรให้กับเกษตรกรไปแล้วในปีที่ผ่านมา โครงการนี้มีประโยชน์อย่างมากกับเกษตรกรโดยตรง ปัจจุบันสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดร้อยเอ็ด มีการส่งมอบบัตรให้กับเกษตรกรไปแล้วกว่า 150,000 ราย และมีการอนุมัติวงเงินให้กับเกษตรกรถึง 1,857 ล้านบาท ทำให้เกษตรกรได้รับความสะดวก ปลอดภัย ไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมาก ในการซื้อปัจจัยการผลิต รวมทั้งน้ำมันเชื้อเพลิง เมื่อเกษตรกรมีการใช้จ่ายผ่านบัตรจะได้รับการยกเว้นการคิดดอกเบี้ย 150 วัน เมื่อซื้อปัจจัยการผลิตผ่าน สกต. และยกเว้นการคิดดอกเบี้ย 30 วัน หากซื้อปัจจัยการผลิตผ่านร้านค้าท้องถิ่น ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปี เพิ่มวงเงินสินเชื่อเป็นร้อยละ 70 ของส่วนเหลือเพื่อขาย และหากใช้ซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงที่ปั๊มน้ำมันบางจากและ ปตท. ก็จะได้รับการชดเชยดอกเบี้ยร้อยละ 0.52

กิจกรรมในวันนี้  สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดร้อยเอ็ด  ได้จัดบูธชุมชน คน วิสาหกิจ ก้าวสู่สมาร์ท ฟาร์มเมอร์   เพื่อเปิดโอกาสให้ เกษตรกร สกต. และร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ได้มีการเชื่อมโยงกันได้ง่ายขึ้น ภายใต้สโลแกนที่ว่า ถูก ฟรี ดี เยี่ยม การจัดงานครั้งนี้ มีเกษตรกรมากกว่า 3,000 คนเข้าร่วมงาน และร้านค้าที่เข้ามาร่วมโครงการกว่า 15 ร้านค้า รวมทั้ง สกต. ได้จัดหาปุ๋ยราคาถูกมาจำหน่ายให้กับเกษตร และมีส่วนลดให้เมื่อซื้อผ่านชุมชน ในงานยังมีสินค้าราคาถูก ผลไม้สด อาทิเงาะ  มังคุด จากจังหวัดจันทบุรี ตรงจากสวน และไข่ไก่ราคาถูกมาจำหน่ายอีก การสาธิตการใช้บัตรสินเชื่อเกษตรกร อีกด้วย


 
คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพ
กมลพร  คำนึง  บก.ข่าว

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด  043-527117   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น