วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 14 ลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ตรวจเน้นหนักเรื่องปัญหายาเสพติดและ AEC

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 14 ตรวจความคืบหน้าการพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิต เน้นหนักการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ ตลอดจนความพร้อมและศักยภาพจังหวัดในการเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน

วันที่ 22 ส.ค. 56  ที่ห้องประชุมจอมสุรินทร์ ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ นายจิรายุ นันท์ธราธร ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 14 ได้เดินทาง มาตรวจราชการตามแผนการปฏิบัติราชการแบบบูรณาการ ตามนโยบายพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิต ทั้งด้านปัญหายาเสพติดและนโยบายการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน ในปี พ.ศ. 2558 ของจังหวัดสุรินทร์ โดยมี นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ นำหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงต่าง ๆ เสนอข้อมูลและรายงานความคืบหน้าของการดำเนินงานในแต่และส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในส่วนจังหวัดสุรินทร์ ได้เน้นย้ำถึงปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินนโยบายด้านการป้องกันและปราบปรามปัญหายาเสพติด ตลอดจน ผลการการปฏิบัติงานในส่วนงานที่เกี่ยวข้อง อันจะส่งผลต่อประสิทธิภาพของการป้องกันและปราบปราม

ทั้งนี้ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 14 ได้มอบนโยบายให้ทุกกระทรวง ทบวง กรม จะมีแผนงานด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติด ความมั่นคงตามแนวชายแดน โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นการเตรียมความพร้อมของประชาชนโดยผ่านการประชาสัมพันธ์และกระตุ้นจากทุกภาคส่วน ในการเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนในปี 2558 ที่จะถึงนี้

จากนั้น เวลา 13.15 น. ทางผู้ตรวจฯและคณะ ได้เดินทางไปยังโรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน อำเภอเมืองสุรินทร์ เพื่อรับทราบการดำเนินโครงการอันเกี่ยวเนื่องในโครงการด้านปัญหายาเสพติด ของโรงเรียนที่จะสามารถถ่ายทอดและสร้างต้นแบบให้กับโรงเรียนต่างๆ นำไปปรับใช้กับนักเรียนและเยาวชนในพื้นที่ต่อไปด้วย

เพื่อพัฒนาจังหวัดสุรินทร์ในฐานะเป็นเมืองชายแดน มีอาณาเขตติดกับประเทศกัมพูชาให้บรรลุผลตามเป้าหมายที่กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งในขณะนี้จะต้องเน้นด้านการประชาสัมพันธ์กับทุกฝ่าย โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ให้เข้าใจความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้มากได้ประสิทธิผลที่สุด และเร่งดำเนินงานเตรียมความพร้อมให้แก่ประชาชนทุกคน สู่การเป็นประชาคมอาเซียน ในปี พ.ศ. 2558 นี้ด้วย




ส.ปชส.สุรินทร์  กำชัย  วันสุข / ข่าว
อนุชา  หาญนึก / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น