วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอุดรธานี จัดคอนเสิร์ต บทเพลงแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 7เพื่อร่วมสำนึกในพระเกียรติคุณผู้ทรงเป็นอัครศิลปินที่มีพระอัจฉริยภาพอันล้ำเลิศทางด้านการดนตรี และเป็นการเริ่มต้นฉลองจังหวัดอุดรธานี 121 ปี

จังหวัดอุดรธานี เทศบาลนครอุดรธานี ร่วมกับ มูลนิธิหอสมุดดนตรีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 จัดคอนเสิร์ต บทเพลงแห่งแผ่นดิน ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 3 - 5 ตุลาคม 2556

นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า จังหวัดอุดรธานี เทศบาลนครอุดรธานี ร่วมกับ มูลนิธิหอสมุดดนตรีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 จะจัดคอนเสิร์ต บทเพลงของแผ่นดิน ครั้งที่ 7 ณ พิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี ระหว่างวันที่ 3-5 ตุลาคม 2556 เพื่อร่วมสำนึกในพระเกียรติคุณผู้ทรงเป็นอัครศิลปินที่มีพระอัจฉริยภาพอันล้ำเลิศทางด้านการดนตรี และเป็นการเริ่มต้นฉลองจังหวัดอุดรธานี 121 ปี ภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการงานบทเพลงแห่งแผ่นดิน โครงการ "อัครดุริยะศิลปินราชสดุดี 84 พรรษา” ประกอบด้วยการแสดงคอนเสิร์ตเพลงพระราชนิพนธ์จากศิลปินและนักดนตรีชื่อดัง บรรเลงโดยวงเฉลิมราชย์ และนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติเกี่ยวกับเพลงพระราชนิพนธ์ เครื่องดนตรีและสิ่งของอันทรงคุณค่าในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งหาชมได้ยาก พร้อมด้วยศิลปินรับเชิญพิเศษ รุ่ง สุริยา สมบัติ สิมหล้า และวิทย์ เอเอฟ 1 ที่มาร่วมสร้างสีสันและความประทับใจให้แก่ผู้ชมตลอดการแสดง พร้อมไฮไลท์ที่สำคัญ คือการแสดงน้ำพุดนตรีประกอบแสงสีเสียงพร้อมเทคนิค และการประกวดร้องเพลงแห่งแผ่นดินชิงทุนการศึกษา 5,000 บาท

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า นิทรรศการจัดตลอดทั้งวัน ที่สำคัญในการจัดนิทรรศครั้งนี้ทางมูลนิธิหอสมุดดนตรีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ได้นำแซกโซโฟน ที่พระบาทสมเด็จพะเจ้าอยู่หัว ทรงเป่าในการร่วมกับวงดนตรีส่วนพระองค์ มาจัดแสดงในนิทรรศการด้วย สำหรับการแสดงคอนเสิร์ตจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 ตุลาคม 2556 เวลา 18.00-21.00 น. 3 รอบการแสดงเท่านั้น ผู้สนใจชมการแสดงและนิทรรศการเข้าชมฟรีตลอดงาน อนึ่งเยาวชนอายุระหว่าง 12-25 ปี สมารถสมัครเข้าประกวดร้องเพลงแห่งแผ่นดินได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คุณรวิอร(ผู้ช่วยฝ่ายประชาสัมพันธ์) โทร. 09 2514 8158 หรือที่ www.facebook.com/kingrama9song




พัฒนเดช ยศกรกุล ข่าว / ส.ปชส.อุดรธานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น