วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ศรีสะเกษ ออกหน่วยบริการทางสังคม ให้ประชาชนในถิ่นทุรกันดาร พร้อมลงนามบันทึกข้อตกลง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ของคนพิการในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 ส.ค.56 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลจานแสนไชย อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ นายปรีชา สรวิสูตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ นำเจ้าหน้าที่จาก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดกลุ่มภาคภาคีเครือข่ายช่วยเหลือสังคม ลงพื้นที่ให้บริการประชาชนในถิ่นทุรกันดาร ตามโครงการออกหน่วยบริการทางสังคมในส่วนภูมิภาค ประจำปี 2556 ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่ให้เข้าถึงหน่วยบริการของรัฐและเข้าถึงสิทธิประโยชน์ตามกฏหมาย อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างทัศนคติในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร และการให้บริการของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตลอดจนหน่วยราชการอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โดยมีนายสนิท ขาวสะอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ให้การต้อนรับ นายทวีศักดิ์ สิงห์ดง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ

โอกาสเดียวกันนี้ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่บุคคลดีเด่น และองค์กรที่ให้การสนับสนุนการจัดงาน และร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง ร่วมกับ นายสนิท ขาวสะอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และ นางนภา เศรษฐกร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมมอบรถสามล้อมือโยกและรถเข็นคนนั่งสำหรับคนพิการ กับผู้พิการผู้ยากไร้ ทั้งนี้ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ ยังได้เป็นประธานในการเปิดศูนย์ช่วยเหลือมทางสังคม จังหวัดศรีสะเกษ และปล่อยขบวนรถแรลลี่ 1300 OSCC ออกให้บริการประชาชนตามอำเภอต่างๆในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ

นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ มีนโยบายที่มุ่งสู่สังคมคุณภาพ บนพื้นฐานความรับผิดชอบร่วมกัน โดยให้มีการจัดระบบสวัสดิการให้แก่ประชาชนพัฒนาคนและสังคม ให้มีคุณภาพมีภูมิภาพมีภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลง เสริมสร้างทุกภาคส่วนให้มีส่วนร่วมในงานด้านพัฒนาสังคม และให้ทุกภาคส่วนร่วมผลักดันให้เกิดสังคมสวัสดิการ เกิดการพัฒนาสังคมให้เข้มแข็ง พร้อมรับการเปลี่ยนของสังคมโลก นายทวีศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับกิจกรรม ภายในงานประกอบด้วย การจัดเวทีเสวนา ในหัวข้อเรื่อง การให้บริการผ่านระบบศูนย์ช่วยเหลือทางสังคม และการออกหน่วยของภาคเครือข่ายภาครัฐ และเอกชน กลุ่มงานสาธิต และกลุ่มงานวิชาการ เพื่อให้ความรู้ประชาชนเกี่ยวกับงานด้านพัฒนาสังคม ตลอดกลุ่มงานบริการด้านต่างๆเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น