วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ปภ.มหาสารคาม ประกาศรายชื่อผู้ทรัพย์สินเสียหายจากเหตุการณ์ทางการเมือง

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคามประกาศรายชื่อผู้ที่ทรัพย์สินเสียหายจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง ซึ่งได้มีการลงทะเบียนไว้แล้ว เพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาด้านการเงินตามหลักมนุษยธรรม ผู้เสียหายตรวจสอบรายชื่อและยื่นคำร้องขอรับความช่วยเหลือ ภายใน 30 กันยายน นี้

นายยิ่งยศ ธนะจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า จังหวัดมหาสารคาม ได้รับแจ้งจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยว่า คณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2555 เห็นชอบในหลักเกณฑ์และวิธีการให้ความช่วยเหลือเยียวยาด้านการเงินตามหลักมนุษยธรรม สำหรับผู้ที่ทรัพย์สินเสียหาย จากเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง (พ.ศ.2548-2553) ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้มีการประกาศรายชื่อผู้ที่ทรัพย์สินเสียหายฯ ดังกล่าว ที่ได้มีการลงทะเบียนไว้ทั้งสิ้น 15,220 ราย โดยประกาศผ่านทางเวบไซต์ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย www.dissater.go.th เวบไซต์สำนักนายกรัฐมนตรี www.opm.go.th และปิดประกาศรายชื่อที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แล้ว

รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาด้านการเงินตามหลักมนุษยธรรม สำหรับผู้ที่ทรัพย์สินเสียหาย จากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองดังกล่าว จังหวัดมหาสารคาม จึงขอประชาสัมพันธ์ถึงผู้ที่ทรัพย์สินเสียหายฯซึ่งได้มีการลงทะเบียนไว้แล้ว ไปตรวจสอบรายชื่อและยื่นคำร้องเพื่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคาม ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2556 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ฝ่ายสงเคราะห์ผู้ประสบภัย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคาม โทรศัพท์หมายเลข 0 437 7314




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น