วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ผวจ.หนองบัวลำภู เชิญชม “มหกรรมรวมพลคนกินข้าวเหนียว” ที่ เดอะมอลล์โคราช 15-21 ส.ค. นี้

วันนี้ (15 ส.ค. 56) นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู นำสินค้าเด่นของจังหวัดหนองบัวลำภูมาจัดงาน "มหกรรมรวมพลคนกินข้าวเหนียว” ที่ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา บริเวณลานอีเว้นฮอลล์ ชั้น 1

นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า จังหวัดหนองบัวลำภู กำหนดยุทธศาสตร์พื้นที่เพื่อแก้ปัญหาความยากจน ใช้สโลแกนว่า "หนองบัวลำภู...มีดี เมืองราชินีข้าวเหนียว...ข้าวผัวหลง” เพื่อประชาสัมพันธ์ข้าวเหนียวของจังหวัดหนองบัวลำภูที่มีคุณสมบัติหอม อร่อย จนได้ชื่อว่า "ผัวหลง” ให้เป็นที่รู้จัก แพร่หลายทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นอาหารแปรรูปผลิตภัณฑ์จากข้าวเหนียว และเป็นการส่งเสริมเพิ่มมูลค่า และเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับกลุ่มผู้ผลิตผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์อาหารจากข้าวเหนียวของจังหวัดหนองบัวลำภูมากยิ่งขึ้น จึงนำมาจัดงาน "มหกรรมรวมพลคนกินข้าวเหนียว” ที่นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 15 – 21 สิงหาคม 2556 ที่ ลานอีเว้นท์ฮอลล์ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ชั้น 1
             
กิจกรรมภายในงาน มีการแสดงนิทรรศการภูมิปัญญาชาวบ้าน ผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปจากข้าวเหนียว "ผัวหลง”นานาชนิด การออกเป็นซุ้มสินค้าโอทอป ต่างๆ และอาหารลือชื่อ อาทิเช่น ต้มเห็ด ยำเห็ด ลาบเห็ดต่างๆ ข้าวเม่า ส้มตำ ขนมบราวนี่ผลิตจากข้าวเหนียว "ผัวหลง” และอาหารอื่นๆอีกมากมาย โดยเฉพาะ ข้าวเหนียว "ผัวหลง” ที่บรรจุถุงแบบสุญญากาศ จำหน่ายในราคาย่อมเยาว์ ด้วย

จึงขอเชิญชวนชาวโคราชทุกท่าน ไปชม ชิม และซื้ออาหารในงาน "มหกรรมรวมพลคนกินข้าวเหนียว” ของจังหวัดหนองบัวลำภู ระหว่างวันที่ 15 – 21 สิงหาคม 2556 ที่ ลานอีเว้นท์ฮอลล์ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ชั้น 1 นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ฝากเชิญชวน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น