วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

กองทุนอสังหาริมทรัพย์ TNPF เพิ่มทุนขอนแก่น 694 ล้านบาท 20-26 ส.ค. 56 เปิดบริการฯ

กองทุนอสังหาฯ TNPF เพิ่มทุน จัดโรดโชว์นักลงทุนขอนแก่น เพิ่มทุนรอบใหม่ 694 ล้านบาท เปิดจองซื้อกับนักลงทุนทั่วไป 20-26 สิงหาคมนี้

นางศันสนีย์ หุตานุวัตร รองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่สายงานลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ฟินันซ่า จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าตรีนิตี้ (TNPF) เปิดเผยว่า กองทุน TNPF อยู่ระหว่างระดมทุนรอบใหม่มูลค่า 694 ล้านบาท โดยเสนอขายให้กับผู้ถือหน่วยเดิมจำนวน 75.43 ล้านหน่วย ในอัตรา 1 หน่วยลงทุนเดิมต่อ 1.06245 หน่วยลงทุนใหม่ ราคา 9.20 บาท ระหว่างวันที่ 13-15 สิงหาคมนี้ ก่อนนำเสนอขายให้กับประชาชนเป็นการทั่วไปในระหว่างวันที่ 20-26 สิงหาคมนั้น ล่าสุดทางกองทุนได้เดินทางไปนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุน (โรดโชว์) ในทุกภูมิภาคของประเทศ โดยเริ่มต้นพบนักลงทุนที่จังหวัดขอนแก่นเป็นแห่งแรกในวันนี้ (14ส.ค.56) "ถือเป็นโอกาสที่ดีกับการลงทุนในกองทุน TNPF เนื่องจากสินทรัพย์ที่กองทุนจะเข้าไปลงทุนเพิ่มเติมนั้น ถือเป็นทรัพย์สินที่มีศักยภาพทั้งด้านทำเลซึ่งอยู่ใจกลางเมือง ตั้งอยู่ในซอยละลายทรัพย์ เชื่อมต่อ ถนนสายเศรษฐกิจสำคัญ 3 สาย ได้แก่ถนนสีลม ถนนสาทร และถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ขณะเดียวกัน โครงการที่เข้าไปลงทุนครั้งนี้ ยังเป็นการผสมผสานสินทรัพย์ 3 ประเภทไว้ด้วยกันได้แก่ เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และShopping Mall”

นางศันสนีย์กล่าว ทั้งนี้กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าตรีนิตี้ (TNPF) ได้ระดมทุนรอบใหม่มูลค่า 694 ล้านบาท เพื่อนำเงินไปลงทุนใน 3 โครงการประกอบด้วย ซื้อกรรมสิทธิ์ในสินทรัพย์ (Freehold) ของอาคารตรีทิพย์ 2 ประกอบไปด้วย 1. โครงการเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ (Glow studio) 2. โครงการวิลล่า มาร์เก็ต 3. ตรีนิตี้ มอลล์ 1 (บี) และลงทุนในสิทธิการเช่า (Leasehold) อายุ 30 ปี ในโครงการตรีนิตี้ มอลล์

นางศันสนีย์ กล่าวต่อว่า หลังการเพิ่มทุน สัดส่วนการถือกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน (Freehold) จะอยู่ที่ 82% ขณะที่สิทธิการเช่า (Leasehold) จะอยู่ที่ 18% ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่สำคัญของกองทุน TNPF เนื่องจากทรัพย์สินที่กองทุนเข้าลงทุนตั้งอยู่บนพื้นที่ใจกลางธุรกิจย่านสีลม-สาทร ซึ่งเป็นทำเลที่มีมูลค่าสูงขึ้นทุกปี ดังนั้นการลงทุนที่เน้นการถือกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินจะส่งผลดีต่อการเติบโตของกองทุนในระยะยาว ที่สำคัญกองทุนยังได้รับประกันรายได้เป็นระยะเวลากว่า 4 ปี

ด้านนางสาวอรนารถ เชิดบุญชาติ ผู้บริหารกลุ่มบริษัทตรีนิตี้ กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าด้วยประสบการณ์ในการบริหารทรัพย์สินของกลุ่มตรีนิตี้ รวมถึงการบริหารจัดการธุรกิจโรงแรมและเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์อย่างเป็นมืออาชีพจากบริษัท อินวิชั่น ฮอสพิทาลิตี้ จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารโรงแรม GLOW รวมถึงผลงานที่ผ่านมาของกองทุน TNPF จะช่วยย้ำความมั่นใจให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนเดิม ที่จะยังคงรักษาสิทธิ์และรักษาสัดส่วนในการเป็นเจ้าของกองทุนต่อไป สำหรับระยะเวลาการเสนอขายหน่วยลงทุนกองทุน TNPF ผู้ถือหน่วยลงทุนเดิมวันที่ 13-15 สิงหาคมนี้ ส่วนประชาชนทั่วไป วันที่ 20-26 สิงหาคมนี้ ซึ่งผู้สนใจจองซื้อหน่วยลงทุนเพิ่มทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าตรีนิตี้ (TNPF) สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ฟินันซ่า จำกัด โทร. 02-352-4050 และบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) โทร. 02-638-5500 หรือติดต่อผ่านห้องค้าหลัก




ทรัพย์ทั้งสองแห่งในต่างจังหวัด
ข่าว/พิมพ์ นายคันฉัตร เพียรวิจัยธรณีส.ปชส.ขอนแก่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น