วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดร้อยเอ็ดเตรียมต้อนรับนองเมย์ แชมป์โลกแบดมินตันกลับบ้านเกิด

จังหวัดร้อยเอ็ดเตรียมรับน้องเมย์ แชมป์โลกแบดมินตันกลับบ้านเกิด แห่รอบเมืองให้ชาวร้อยเอ็ดแสดงความยินดี ทุกภาคส่วนเตรียมรับขวัญ ขึ้นป้ายแสดงความยินดีทั่วเมือง

วันนี้ (15 ส.ค. 56) เวลา 10.00 น. นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด และ นายธัชชัย สีสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนางบัณจง ธนะแพสย์ ประธานหอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ด นายสถาพร มงคลศรีสวัสดิ์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ร่วมแถลงข่าว การเตรียมการจัดพิธีต้อนรับนางสาวรัชนก อินทนนท์ หรือน้องเมย์ แชมป์โลกแบดมินต้นหญิงเดี่ยวขวัญใจชาวไทยลูกหลานของจังหวัดร้อยเอ็ด ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า นางสาวรัชนก อินทนนท์ หรือน้องเมย์ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ด้วยการชนะเลิศการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก กว่างโจว 2013 (แชมป์แบดมินตันโลก ประเภทหญิงเดี่ยว) ในฐานะที่น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ เป็นขวัญใจของชาวไทยลูกหลานของจังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ดได้เตรียมจัดพิธีแสดงความชื่นชมและยินดีกับน้องเมย์ ในวันที่ 26 สิงหาคม 2556 เพื่อมอบประกาศนียบัตร เยาวชนดีเด่นจังหวัดร้อยเอ็ด ด้วยการจัดรถสโมสรฟุตบอลร้อยเอ็ดยูไนเต็ด รับน้องเมย์ รัชนกฯ ที่สนามบินร้อยเอ็ด เพื่อนำไปนมัสการพุทธรัตนมงคลมหามุณี วัดบูรพาพิราม จัดพิธีต้อนรับที่สวนสมเด็จพระศรีนครรินทร์ร้อยเอ็ด ส่วนราชการ ภาคเอกชน บริษัทห้างร้าน มอบรางวัล แสดงความยินดี และจะจัดขบวนแห่รอบเมืองร้อยเอ็ด ก่อนเข้าที่พัก ณ โรงแรมเพชรรัตน์การ์เด้น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด ขณะที่ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด โดยส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ขึ้นป้ายแสดงความยินดี ประกาศเกียรติคุณในความสามารถของน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ขวัญใจชาวไทยลูกหลานของจังหวัดร้อยเอ็ด ตามถนนสายสำคัญและหน้าอาคารสถานที่ราชการต่างๆ

นางบัณจง ธนะแพสย์ ประธานหอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวด้วยว่า ในฐานะหอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ดมีความยินดีกับน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่ได้ทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และเป็นตัวอย่างแก่เยาวชนทั่วไปถือว่าเป็นทูตวัฒธรรมของประเทศไทย ทุกครั้งที่น้องเมย์ชนะการแข่งขันจะแสดงการไหว้ผู้ชม นับว่าเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมไทยน่ายกย่องชมเชยเป็นอย่างยิ่ง และได้จัดเตรียมผ้าลายสาเกตุเพื่อมอบให้กับน้องเมย์ในวันดังกล่าวด้วยแล้ว

นางสาวรัชนก อินทนนท์ เกิดวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2538 บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่ 8 บ้านปอภาร ตำบลปอภาร อำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นคนร้อยเอ็ดโดยกำเนิด พ่อเป็นชาวจังหวัดยโสธร แม่เป็นชาวจังหวัดร้อยเอ็ด สามารถคว้าแชมป์แรกได้ตั้งแต่อายุเพียงไม่กี่ขวบ ปัจจุบันกำลังศึกษาในระดับอุดมศึกษา คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี



วิมล เร่งศึก/ข่าว
กมลพร คำนึง/บก.ข่าว

15 ส.ค.56 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น