วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ผวจ.ศรีสะเกษ ติวเข้ม ดีเจประชาธิปไตยชุมชน เพื่อสร้างเครือข่าย และแนวคิด อุดมการณ์ ในวิถีประชาธิปไตย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 ส.ค.56 ที่ห้องประชุมโรงแรมศรีลำดวน อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดฝึกอบรม ตามโครงการดีเจ ประชาธิปไตย ปี 2556 ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดขึ้น เพื่อสร้างแนวคิดและอุดมการณ์ วิถีประชาธิปไตย และการมีส่วนร่วมของสื่อมวลชนท้องถิ่น ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายประชาธิปไตย ในการสนับสนุนภารกิจของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยมีนาย ทรงเกียรติ เสนาพันธุ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดโครงการ และ เครือข่ายวิทยุชุมชนในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ประมาณ 20แห่ง เข้าร่วมฝึกอบรม

นาย ทรงเกียรติ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดศรีสะเกษ ได้ตระหนักว่า ดีเจ เป็นสื่อบุคคลที่มีอิทธิพลต่อประชาชนเป็นอย่างมาก หากดีเจได้รับการปลูกฝังแนวความคิด อุดมการณ์ และความรู้เกี่ยวกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ย่อมจะนำไปสู่การเผยแพร่ให้แก่ประชาชนผู้ฟังได้อย่างทั่วถึงและต่อเนื่องเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการเลือกตั้ง โดยเฉพาะการเลือกตั้งท้องถิ่น ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถสร้างประโยชน์ให้กับสังคมเป็นอย่างมาก

 ทั้งนี้ สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ มีวิทยากรมากปะสบการณ์ที่จะมาให้ความรู้กับผู้เข้าอบรม เพื่อสามรถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย ประกอบด้วย การสัมมนาในหัวข้อเรื่อง อำนาจหน้าที่ของ กกต.กับกระบวนการเลือกตั้ง และการเลือกตั้งท้องถิ่น กับการกระทำผิดเกี่ยวกับกฎหมายการเลือกตั้ง โดยวิทยากรสำนักงาน กกต.จว.ศรีสะเกษ และในช่วงบ่าย จะมี การบรรยายในหัวข้อเรื่อง บทบาทของดีเจ เมื่อมีการเลือกตั้ง โดยนายพินิจ วงษ์โสภา ประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ และการบรรยายในหัวข้อเรื่อง บทบาทสื่อที่ดีในการส่งเสริมประชาธิปไตยแบบบูรณาการสู่ชุมชน โดยนายอาลัย หงษ์ทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนประชาพัฒนศึกษา




จิรภัทร  หมายสุข
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น