วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 7 อุบลราชธานี จัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 25 (ระดับภาค) ขึ้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและสร้างโอกาสให้แก่เยาวชนและกำลังแรงงานที่เป็นช่างฝีมือไปร่วมการแข่งขัน ในระดับชาติ ระดับอาเซียน และระดับนานาชาติ


วันที่ 15 สิงหาคม 2556 ณ อาคารอเนกประสงค์ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 7 อุบลราชธานี นายนภดล รอดเรืองเดช ผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาฝีมือแรงงาน เป็นประธานเปิดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 25 ระดับภาค กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 7 อุบลราชธานี จัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 25 (ระดับภาค) ขึ้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและสร้างโอกาสให้แก่เยาวชนและกำลังแรงงานที่เป็นช่างฝีมือไปร่วมการแข่งขัน ในระดับชาติ ระดับอาเซียน และระดับนานาชาติ โดยการแข่งขันในครั้งนี้ได้จัดให้มีการแข่งขัน จำนวน 24 สาขาประกอบด้วย ประเภทเยาวชน 23 สาขา และประเภทบุคคลทั่วไป จำนวน 1 สาขา ทั้งนี้รัฐบาลได้กำหนดยุทธศาสตร์ชาติที่สำคัญประการหนึ่งคือ การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศโดยการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีศักยภาพ การจัดแข่งขันฝีมือแรงงานเป็นวิธีการหนึ่งของการพัฒนาแรงงานให้สังคมเห็นคุณค่าและเป็นที่ยอมรับ อันส่งผลต่อการพัฒนาประเทศให้มีความทัดเทียมกับนานาอารยประเทศทั่วโลก โดยการแข่งขันฝีมือแรงงานถูกจัดแบ่งไว้ 4 ระดับ ได้แก่ การแข่งขันฝีมือแรงงานระดับภาค เป็นการแข่งขันเพื่อคัดเลือกผู้ชนะจากระดับภาคเข้าร่วมแข่งขันในระดับชาติ การแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ เป็นการแข่งขันเพื่อคัดเลือกผู้ชนะจากระดับภาคเข้าร่วมการแข่งขันในระดับอาเซียน การแข่งขันฝีมือแรงงานระดับอาเซียน เป็นการนำเยาวชนผู้ชนะจากการแข่งขันกับประเทศในอาเซียน การแข่งขันฝีมือแรงงานระดับนานาชาติ (โอลิมปิก) เป็นการนำเยาวชนผู้ชนะจากการแข่งขันระดับชาติและระดับอาเซียนเข้าร่วมการแข่งขันกับประเทศสมาชิกองค์การฝึกอาชีพนานาชาติ ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิก จำนวน 67 ประเทศ

การดำเนินการจัดงานแข่งขัน ในครั้งนี้ มีกิจกรรมและจัดนิทรรศการเป็นอย่างดีทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดเครือข่ายภาค 7 ประกอบด้วย จังหวัดศรีสะเกษ ยโสธร ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ มุกดาหาร และนครพนม รวมทั้งหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดอุบลราชธานี




จักรกฤษณ์ มาลาสาย/ข่าว
ทองปัก ทวีสุข/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น