วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอำนาจเจริญได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ประจำปี 2557ครั้งที่ 35

จังหวัดอำนาจเจริญ ได้รับเกียรติจากกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นเจ้าภาพดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 35 ประจำปี 2557 รอบคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนเขต 3 ภาคอีสานตอนล่าง ระหว่างวันที่ 16 – 24 พฤศจิกายน 2556  ณ  จังหวัดอำนาจเจริญ   เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม จังหวัดอำนาจเจริญจึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 35 ประจำปี 2557 พร้อมทั้งจัดประชุมโดยมีสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอำนาจเจริญ และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 29 และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ เป็นผู้รับผิดชอบ

ในการจัดการแข่งขันจะมีนักกีฬา  ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ของจังหวัดต่างๆ ภายในเขต 3 ภาคอีสานตอนล่างจำนวน 10 จังหวัดเข้าร่วมทำการแข่งขันกว่า 4,000 คน ประกอบด้วย จังหวัดนครราชสีมา  อุบลราชธานี  มุกดาหาร  ร้อยเอ็ด  บุรีรัมย์  ชัยภูมิ  สุรินทร์      ศรีสะเกษ  ยโสธร และจังหวัดอำนาจเจริญ

นายวีระวัฒน์  ชื่นวาริน  ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า จัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 35 ประจำปี 2557 รอบคัดเลือกนักกีฬาตัวแทนเขต 3 ภาคอีสานตอนล่าง จะมีชนิดกีฬาที่จัดการแข่งขัน จำนวน 34 ชนิดกีฬา  สำหรับสนามที่ทำการแข่งขันจะใช้สนามกีฬากลางจังหวัดอำนาจเจริญ  สนามกีฬาเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ  สนามกีฬาวิทยาลัยเทคนิคอำนาจเจริญ และสนามกีฬาโรงเรียนอำนาจเจริญ ส่วนที่ยังขาด เนื่องจากจังหวัดอำนาจเจริญมีไม่ครบและไม่มีความพร้อมในกีฬาบางชนิด จึงจำเป็นจะต้องไปจัดการแข่งขันในจังหวัดอื่น ๆ เช่น จังหวัดอุบลราชธานี   สุรินทร์      ศรีสะเกษ  สำหรับชื่อเกมส์การแข่งขัน ที่ประชุมมีมติให้ใช้ชื่อเกมส์การแข่งขัน คือ "อำนาจเจริญเกมส์”





จรูญ  พิตะพันธ์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น