วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

งาน Makasarakham Festivles ทำรายได้สู่จังหวัดมหาสารคามกว่า 4.12 ล้านบาท

งานแสดงและจำหน่ายสินค้า Makasarakham Festivles 2013 ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม-5 สิงหาคม ที่ เจ.เจ.มอลล์ กรุงเทพมหานคร สามารถนำรายได้เข้าสู่จังหวัดรวมกว่า 4.12 ล้านบาท โดย สินค้าอาหารและแปรรูปจากเนื้อสัตว์เป็นสินค้าที่มียอดจำหน่ายสูงสุด ขณะที่ผู้ประกอบการมีช่องทางการตลาดเพิ่มมากขึ้น

นางสาวจิรานุช คันธสุวรรณ พาณิชย์จังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า ตามที่ จังหวัดมหาสารคาม ได้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า Makasarakham Festivles 2013 ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม-5 สิงหาคม ที่ศูนย์การค้า เจ.เจ.มอลล์ จตุจักรตลาดนัดติดแอร์ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดงานพร้อมประชาสัมพันธ์งานผ่านสื่อส่วนกลาง ด้วยนั้น ผลที่ได้จากการจัดงานดังกล่าว สามารถสร้างช่องทางการจำหน่ายและประสบผลสำเร็จในการเชื่อมโยงตลาดในภูมิภาคสู่ประชาชนที่เป็นผู้บริโภคในประเทศได้อย่างรวดเร็ว โดยมียอดจำหน่ายรวมกว่า 4.12 ล้านบาท สินค้าที่สามารถทำรายได้สูงสุด คือ กลุ่มสินค้าอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์ เช่น ไส้กรอก หม่ำ ปลาส้ม ไก่ย่าง ส้มตำ เห็ดย่าง และขนมประเภทต่าง ๆ รองลงมาจะเป็นสินค้าประเภทผ้าไหม ผ้าฝ้าย เสื่อกก ถ้วยชามเบญรงค์ ข้าวสารหอมมะลิอินทรีย์ และกลุ่มสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร

ซึ่งการจัดงานดังกล่าว พาณิชย์จังหวัดมหาสารคาม กล่าวเพิ่มเติมว่า เป็นแนวทางในการส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อยของจังหวัดให้ได้มีช่องทางการตลาดใหม่ ๆ เป็นการเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ผู้ประกอบการยังมีโอกาสได้เจรจาด้านการค้ากับผู้ค้ารายใหญ่ในกรุงเทพมหานคร เช่น ตลาดนัดจตุจักรและศูนย์การค้าแพลทตินัม ทำให้ผู้ประกอบการมีความพึงพอใจ พร้อมขอให้จังหวัดได้ขยายช่องทางการตลาดใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น