วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ผบ. นรข. เขตอุบลราชธานี นำ ๔ มาตรการสกัดกั้นยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน

อุบลราชธานี : นำมาตรการด้านการข่าว,การลาดตระเวนสกัดกั้น,การเฝ้าตรวจและการจับกุมและทำลายเครือข่ายเป็นแนวทางการปฏิบัติภารกิจอย่างเข้มข้นในการสกัดกั้นการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านตามลำแม่น้ำโขง        

นาวาเอกสุทัศน์ อิ่มอุไร ผู้บังคับหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง เขตอุบลราชธานี (นรข.เขตอุบลราชธานี) อำเภอเขมราฐ กล่าวถึงแนวทางการปฏิบัติภารกิจของหน่วยในการสกัดกั้นการลักลอบและลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าในพื้นที่ ในโอกาสที่นายอุดร ห่อทองคำ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค ๓ พร้อมคณะติดตามผลการดำเนินงานด้านการสกัดกั้นการลักลอบนำเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านของ นรข.เขตอุบลราชธานี อำเภอเขมราฐ ว่าในการปฏิบัติภารกิจของหน่วยได้นำมาตรการสำคัญ ๔ มาตรการ มาเป็นแนวปฏิบัติ ประกอบด้วย มาตรการด้านการข่าว โดยเน้นเส้นทางลำเลียง,เครือข่ายผู้ค้า,พื้นที่เป้าหมายการลักลอบตลอดทั้งพฤติกรรมบุคคลที่เกี่ยวข้อง, มาตรการลาดตระเวนสกัดกั้นตามลำนำโขง ที่รับผิดชอบในพื้นที่อำเภอโพธิ์ไทร,นาตาล,โขงเจียม,เขมราฐ รวมระยะทางกว่า ๑๗๐ กิโลเมตร,มาตรการเฝ้าตรวจ โดยเน้นพื้นที่จุดลักลอบนำเข้ายาเสพติดตามลำน้ำโขงและเส้นทางลำเลียงจากแนวชายแดนเข้าสู่พื้นที่ตอนในและมาตรการการประสานการจับกุมและทำลายเครือข่าย ซึ่งมีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ทั้งด้านฝ่ายปกครอง,ทหารบก,ตำรวจ,ป่าไม้,ผู้นำชุมชนและ อป.พร. ในพื้นที่

ด้าน นาวาโท กริช กองศรี หัวหน้าสถานีเรือเขมราฐ นรข.เขตอุบลราชธานี กล่าวว่า การปฏิบัติภารกิจตามแนวทาง ๔ มาตรการดังกล่าว ถือเป็นภารกิจสำคัญที่หน่วยได้ปฏิบัติอย่างเข้มงวดมาโดยตลอด ทั้งนี้เพื่อสกัดกั้นการลักลอบนำเข้าและลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านตามลำแม่น้ำโขง ที่มีสภาพภูมิประเทศที่เอื้อต่อกลุ่มผู้ค้าไม่ให้นำยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศได้




พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี
๐๘๑ – ๙๒๔ ๘๖๐๙ /ข่าว/ ๑๙ ส.ค.๕๖

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น