วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ตร.ภูธรมหาสารคาม ปลูกป่าถวายแม่ของแผ่นดิน

ตร.ภูธรมหาสารคาม ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ สภ.กุดรัง ร่วมปลูกป่า ตามโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินี ถวายแม่ของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา 12 สิงหาคม 2556

พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม นายกานต์ ศรีบุญลือ นายอำเภอกุดรัง นำเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรกุดรัง ส่วนราชการในสังกัดอำเภอกุดรังและประชาชน ร่วมกันปลูกต้นไม้ ตามโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินี ถวายแม่ของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา 12 สิงหาคม 2556 โดยใช้พื้นที่ดำเนินการบริเวณหลังสถานีตำรวจภูธรกุดรัง รวม 6 ไร่

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า จากพระราชเสาวนีย์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะเรื่องของป่าไม้ ว่า "เมืองไทยไม่มีแหล่งน้ำจืดที่ไหนเลยนอกจากป่า ป่าเป็นแหล่งน้ำจืด ป่าเป็นที่เก็บขังน้ำบริสุทธิ์สำหรับพวกเรา ได้ทำมาหากิน ได้บริโภค เผื่อว่าผืนดินขอเรานี้จะได้เป็นผืนดินที่เป็นประโยชน์ให้ชีวิตของพวกเราอย่างแท้จริง ที่เราเป็นนักเกษตรกรรม กสิกรรม ถ้าขาดต้นไม้ ขาดป่า เราก็ขาดความชุ่มชื้น” ดังนั้น ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม จึงได้ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรกุดรัง และชาวอำเภอกุดรังปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

สำหรับพันธุ์ไม้ที่นำมาปลูกครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์จากศูนย์เพาะชำกล้าไม้มหาสารคาม ประกอบด้วย ไท้พะยูง ไม้มะค่า ไม้สะเดา ตะแบก และอื่น ๆ รวม 1,000 กล้า




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น