วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ผอ.ปปส.ภาค ๓ ติดตามการดำเนินงานด้านสกัดกั้นยาเสพติดของ นรข. เขตอุบลราชธานี ที่ อ.เขมราฐ

อุบลราชธานี : ผอ.ปปส.ภาค ๓ นำคณะทำงาน ติดตามผลการดำเนินงานด้านการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดนของหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง เขตอุบลราชธานี ที่ อำเภอเขมราฐ ซึ่งมีผลงานด้านการสกัดกั้นและจับกุมการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

นายอุดร ห่อทองคำ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค ๓ พร้อมคณะติดตามผลการดำเนินงานด้านการสกัดกั้นการลักลอบนำเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านของหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง เขตอุบลราชธานี อำเภอเขมราฐ โดยมีนาวาเอกสุทัศน์ อิ่มอุไร ผู้บังคับหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง เขตอุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ ร่วมประชุมและบรรยายสรุปแนวทางการปฏิบัติงาน,ผลการดำเนินงานพร้อมปัญหาอุปสรรคในการทำงาน ซึ่งที่ผ่านมาการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าในประเทศจากที่เคยลำเลียงจากภาคเหนือเปลี่ยนมาเป็นพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะตามลำแม่น้ำโขง ในเขตพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีและอำนาจเจริญ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง เขตอุบลราชธานี ซึ่งมีภูมิประเทศที่เอื้ออำนวยต่อการลักลอบนำยาเสพติดเข้าพื้นที่และเป็นแหล่งพักยาเสพติดก่อนที่จะมีการลักลอบลำเลียงโดยบุคคลหรือส่งเป็นสิ่งของเข้าสู่พื้นที่ตอนใน

ในการปฏิบัติการสกัดกั้นการลักลอบนำยาเสพติดเข้าในพื้นที่นั้น หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง เขตอุบลราชธานี ได้ร่วมดำเนินงานสกัดกั้นกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครอง, ทหารบก,ตำรวจ,ป่าไม้,ผู้นำหมู่บ้าน,อป.พร. ตามพื้นที่ที่เป็นจุดนำเข้ายาเสพติดและเส้นทางที่มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่อำเภอโพธิ์ไทร,นาตาล,โขงเจียม,ศรีเมืองใหม่,เขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานีและในพื้นที่อำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งที่ผ่านมาสามารถจับกุมการลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านและลำเลียงเข้าพื้นที่ตอนในได้อย่างต่อเนื่อง

พร้อมนี้ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค ๓ ได้กล่าวถึงบทบาทของหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง เขตอุบลราชธานี ที่มีบทบาทสำคัญในการสกัดกั้นการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าในพื้นที่และการลำเลียงเข้าพื้นที่ตอนใน ซึ่งปฏิบัติภารกิจโดยเน้นการติดตามข่าวและความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ค้า,ผู้ลำเลียง จนสามารถสกัดกั้นและจับกุมได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่ง สนง.ปปส.ภาค ๓ พร้อมให้การสนับสนุนในการปฏิบัติภารกิจ




พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี
๐๘๑ – ๙๒๔ ๘๖๐๙ /ข่าว/ ๑๙ ส.ค.๕๖

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น