วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ขอนแก่นจัดฝึกอบรมพนักงานดับเพลิงสำหรับพนักงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่

วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขอนแก่นฝึกอบรมพนักงานดับเพลิงเพื่อนำไปพัฒนาทีมกู้ภัยที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อีสานตอนบน

นายทรงพล จำปาพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิด "การฝึกอบรมหลักสูตรพนักงานดับเพลิง รุ่นที่ 8ประจำปี 2556 ณ ห้องฝึกอบรม อาคาร B ๑ วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิทยาเขตขอนแก่น อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น จำนวน 60 คน ในระหว่างวันที่ 18 – 23 สิงหาคม 2556

นายณัฐวัฒน์ เกตุจันทร์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิทยาเขตขอนแก่น กล่าวการฝึกอบรมครั้งนี้เพื่อเพิ่มศักยภาพในด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้กับบุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในภาคอีสานตอนบนให้มีการซักซ้อมเพิ่มความชำนาญในการป้องกันภัยในพื้นที่ยิ่งในช่วงนี้เป็นช่วงภัยธรรมชาติจึงต้องมีการเร่งอบรมสำหรับหลักสูตรที่ทำการอบรมก็มีการผจญเพลิง การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การใช้เงื่อนต่างๆในการกู้ภัยความปลอดภัยเกี่ยวกับไฟฟ้า การกู้ภัยสารเคมี การใช้เครื่องดับเพลิงในรถดับเพลิง การกู้ภัยการใช้ก๊าซรวมทั้งการฝึกระเบียบวินัย จริยธรรมคุณธรรมสำหรับผู้กู้ภัย สำหรับวิทยากรก็มาจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น เทศบาลนครขอนแก่น ตำรวจภูธรขอนแก่น มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัยและบุคลากรผู้มีความรู้ความสามารถผ่านประสบการกู้ภัยมาอย่างโชกโนเป็นวิทยากรร่วม หลังการฝึกอบรมผู้เข้าอบรมก็จะนำไปพัฒนาการกู้ภัยในองค์กรปกครองท้องถิ่นของตนเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น