วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหาร จัดสัมมนา ยุทธศาสตร์การค้าไทย ทิศทางของสินค้าเกษตรไทย (ข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา) และการปรับตัวของเกษตรกรเพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ที่ห้องดุสิตา โรงแรมมุกดาหารแกรนด์โฮเทล จังหวัดมุกดาหาร สำนักงานพาณิชย์จังหวัดมุกดาหาร ได้จัดการสัมมนา ยุทธศาสตร์การค้าไทย ทิศทางของสินค้าเกษตรไทย (ข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา) และการปรับตัวของเกษตรกรเพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)โดยมีสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดการสัมมนา พร้อมกับบรรยายพิเศษในเรื่อง การเตรียมความพร้อมของจังหวัดมุกดาหารในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งมีตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ องค์กรเอกชน รวมทั้งผู้ประกอบการ และเกษตรกร จำนวน 200 คน เข้าร่วมสัมมนา

นายทวีศักดิ์ ชีวะสุทโธ พาณิชย์จังหวัดมุกดาหารได้กล่าวว่าการจัดสัมมนาครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดการค้าเสรีในอาเซียน ให้กับหน่วยงานภาครัฐ องค์กรเอกชน ในการส่งเสริมการค้าการลงทุน รวมทั้งผู้ประกอบการ เกษตรกรให้มีความรู้เกี่ยวกับกฎระเบียบสิทธิประโยชน์ทางการค้า ต่อการเปิดตลาดสินค้าเกษตรภายใต้AFTA และเตรียมความพร้อมไปสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)ให้ตื่นตัวถึงผลกระทบและโอกาสที่จะเกิดขึ้น เพื่อให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้ปรับตัวและรองรับการเป็นประชาคมอาเซียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ทุกภาคส่วนสามารถสะท้อนความคิดเห็นเพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องนำไปประกอบการกำหนดทิศทาง และยุทธศาสตร์การพัฒนาเชิงรุกต่อไป




พิพัฒน์ เพชรสังหาร ส.ปชส/ข่าว
สุระณรงค์ อ่อนสนิท ส.ปชส/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น