วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รอง ผวจ.อุบลราชธานี สำรวจพื้นที่ลักลอบค้ายาบ้าและไม้พยุง ตามลำน้ำโขงและทางถนน ด้านอำเภอเขมราฐ

อุบลราชธานี : ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องล่องเรือตามลำน้ำโขงและเส้นทางสายโขงเจียม-เขมราฐ เพื่อสำรวจพื้นที่และจุดเสี่ยง ที่มีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดเข้ามาและส่งออกไม้พะยุ กับประเทศเพื่อนบ้านด้านอำเภอเขมราฐ พร้อมเน้นย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่ร่วมป้องกันและเฝ้าระวังตามลำน้ำโขงและทางถนนอย่างเข้มข้น

เมื่อวันที่ ๒๗ ส.ค.๕๖ นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองกำลังสุนารี (ทก.ยว.กล.สุรนารี เขมราฐ) ,หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง (นรข.) และฝ่ายปกครอง ร่วมสำรวจและตรวจตราพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยงต่อการลักลอบนำเข้ายาเสพติดและส่งออกไม้พะยุงกับประเทศเพื่อนบ้านตามลำน้ำโขง ด้านอำเภอเขมราฐ โดยสำรวจพื้นที่ตามริมฝั่งลำน้ำโขงระหว่างอำเภอเขมราฐถึงพื้นที่ตำบลนาแวง ซึ่งช่วงพื้นที่ช่วงดังกล่าว เป็นพื้นที่ที่มีภูมประเทศเอื้ออำนวย โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน ที่ปริมาณน้ำในลำน้ำโขงท่วมสูงขึ้นสามารถใช้เรือเป็นพาหนะในการเดินทางหรือขนส่งได้โดยสะดวก ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงที่มีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดและเป็นพื้นที่ที่มีการลักลอบส่งออกไม้พะยุงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

ส่วนทางถนนสายโขงเจียม – เขมราฐ ที่เป็นถนนตามแนวชายแดนสามารถเชื่อมต่อถึงจังหวัดมุกดาหาร มีการตั้งด่านตรวจ,จุดสกัด ได้แก่ จุดตรวจบ้านนาสะอาด,บ้านโบกม่วง อ.เขมราฐ, จุดตรวจหน้า อบต.พะลาน อ.นาตาล, จุดตรวจสามแยกป่าข่าและจุดตรวจสามแยกนาฮ่าง อ.โพธิ์ไทร นอกจากนี้ยังมีการลาดตระเวนตามเส้นทางรอง ๗ สายในพื้นที่อำเภอเขมราฐ,นาตาลและโพธิ์ไทร พร้อมนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้มอบนโยบายและคำแนะนำให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน,ผู้นำชุมชนและชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจ เพื่อสามารถปฏิบัติการสกัดกั้นเฝ้าระวังการลักลอบนำเข้ายาเสพติดและส่งออกไม้พะยุงไปยังประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ



พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี
๐๘๑ – ๙๒๔ ๘๖๐๙ /ข่าว/ ๒๘ ส.ค. ๕๖

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น