วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รอง ผวจ.อุบลราชธานี เยี่ยมค่ายฝึกอบรมอาสาสมัครต้นแบบเอาชนะยาเสพติด รุ่นที่ ๔ อำเภอเขมราฐ

รอง ผวจ.อุบลราชธานี เยี่ยมค่ายฝึกอบรมอาสาสมัครต้นแบบเอาชนะยาเสพติด รุ่นที่ ๔ อำเภอเขมราฐ อุบลราชธานี : เยี่ยมให้กำลังใจเยาวชนที่เข้าร่วมฝึกอบรมอาสาสมัครต้นแบบเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน อำเภอเขมราฐ รุ่นที่ ๔ จำนวน ๓๙ คน ที่กองร้อย ตชด.๒๒๗ เขมราฐ ซึ่งใช้หลักสูตรค่ายบำบัดผู้ติดยาเสพติด โรงพยาบาลธัญญารักษ์ ที่สามารถสร้างเยาวชนให้กลับเป็นคนดีของสังคมได้

เมื่อวันที่ ๒๗ ส.ค.๕๖ นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังแก่เยาวชนที่เข้าร่วมฝึกอบรมในโครงการค่ายฝึกอบรมอาสาสมัครต้นแบบเอาชนะยาเสพติดอย่างยั่งยืน ประจำปี ๒๕๕๖ ที่ค่ายตำรวจตระเวนชายแดนที่ ๒๗ อำเภอเขมราฐ ซึ่งอำเภอเขมราฐใช้เป็นสถานที่ฝึกอบรมตามโครงการดังกล่าว โดยมีเยาวชนจากตำบลเขมราฐ,แก้งเหนือ,หัวนา,เจียด,ขามป้อม,นาแวง,หนองผือ,หนองสิมและตำบลหนองนกทารวม ๓๙ คน เข้าร่วมฝึกอบรม ระหว่างวันที่ ๒ – ๓๐ สิงหาคม ๒๕๕๖

ในการฝึกอบรม นายสมมาตร สาเกตุ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาหว้า กล่าวว่า ใช้หลักสูตรการดำเนินในค่ายบำบัดผู้ติดยาเสพติดของโรงพยาบาลธัญญารักษ์ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ระยะเวลา 8 คืน 9 วัน โดยมีวิทยากรจาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเขมราฐ , โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาหว้า, กองร้อย ตชด 227 ,สถานีตำรวจภูธร.เขมราฐ และจากอำเภอเขมราฐ

อำเภอเขมราฐ ได้ดำเนินการฝึกอบรมเยาวชน ๔ รุ่น โดยรุ่นที่ 1 เมื่อวันที่ 21 – 29 กุมภาพันธ์ 255๖จำนวน 25 คน, รุ่นที่ 2 เมือวันที่ 20 – 27 มิถุนายน 2556 จำนวน 113 คน, รุ่นที่ 3 เมื่อวันที่ 25 กรกฏาคม– 2 สิงหาคม 2556 จำนวน 48 คนและรุ่นที่ 4 ระหว่างวันที่ 22 – 30 สิงหาคม 2556 จำนวน 39 คน รวมผู้ผ่านการฝึกอบรมทั้งหมด 225 ซึ่งสามารถสร้างพลังเยาวชนที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้กลับเป็นคนดีเป็นพลังสังคมที่จะร่วมเอาชนะยาเสพติดและเป็นแบบอย่างให้แก่เยาวชนและประชาชนได้



พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี
๐๘๑ – ๙๒๔ ๘๖๐๙ /ข่าว/ ๒๘ ส.ค.๕๖

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น