วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ตำรวจภูธรมหาสารคามเปิดค่ายสุภาพบุรุษพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด

ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม สนองตอบนโยบายรัฐบาลในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ด้วยการจัดค่าย "สุภาพบุรุษพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด” ใช้เวลาอบรม 20 วัน

ระยะเวลา 20 วัน ที่ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในกลุ่มเด็กและเยาวชนจากการคัดกรองของอำเภอต่าง ๆ ในจังหวัดมหาสารคาม รวม 50 คน ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง มาเข้ารับการอบรมในค่ายบำบัดที่มีชื่อว่า ค่าย "สุภาพบุรุษพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด” ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม-8 กันยายน 2556 โดยใช้สถานที่ของวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม เป็นสถานที่ฝึกอบรม

พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บังคับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า เด็กและเยาวชนกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ จะได้รับการฝึกฝนให้เป็นผู้มีบุคลิกที่สง่างาม มีวินัย มีความสามัคคี สามารถที่จะปรับเปลี่ยนความคิดและพฤติกรรมให้เป็นผู้มีจิตอาสา พร้อมให้การช่วยเหลือสังคม ให้ความร่วมมือในการช่วยกันพัฒนาสังคมให้เกิดความสุข ซึ่งเมื่อเด็กและเยาวชนกลุ่มนี้ผ่านการอบรมครบตามหลักสูตรแล้ว จะมีการจัดตั้งเป็นกลุ่มอาสาพลังแผ่นดิน ในระดับจังหวัดและอำเภอต่อไป




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น