วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556

พลังงานมหาสารคาม แจงเกณฑ์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการปรับ LPG

พลังงานจังหวัดมหาสารคาม เร่งชี้แจงแนวทางการบรรเทาความเดือดร้อนผู้ได้รับผลกระทบจากการปรับราคาขายปลีกก๊าซ LPG ภาคครัวเรือน โดยขอความร่วมมือครัวเรือนที่มีรายได้น้อย ร้านค้าหาบเร่ แผงลอยขายอาหาร ขึ้นทะเบียนใช้สิทธิ์ขอรับความช่วยเหลือ ภายใน 30 สิงหาคม นี้

นายนิคม เดชพร พลังงานจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลประกาศจะมีการปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม (LPG) ภาครัวเรือน ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2556- 30 พฤศจิกายน 2557 เดือนละ 0.50 บาท ต่อกิโลกรัม และรัฐบาลได้ออกมาตรการเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นราคาดังกล่าว ซึ่งประกอบด้วย ครัวเรือนรายได้น้อย ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 90 หน่วยต่อเดือน ครัวเรือนรายได้น้อย ไม่มีไฟฟ้าใช้ และผู้ประกอบการร้านค้า หาบเร่ แผงลอยขายอาหาร ที่มีพื้นที่ร้านค้าไม่เกิน 50 ตารางเมตร ซึ่ง สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์ได้ที่ สำนักงานเทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล และเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2556 เป็นต้นไป โดยการส่งข้อความขอใช้สิทธิ์ด้วยระบบ SMS ผ่านโทรศัพท์มือถือ ทั้งนี้หากตรวจรายชื่อแล้วไม่พบ ก็สามารถลงทะเบียนเพิ่มเติม เพื่อขอใช้สิทธิ์ได้ที่ สำนักงานเทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ที่ท่านมีภูมิลำเนาอยู่ ภายในวันที่ 30 สิงหาคม 2556 ขณะเดียวกันร้านค้าก๊าซ LPG ในจังหวัดมหาสารคามที่มีอยู่กว่า 300 ร้านค้า สามารถลงทะเบียนเพิ่มเติม พร้อมแจ้งหมายเลขโทรศัพท์มือถือได้ที่สำนักงานพลังงานจังหวัดมหาสารคาม เพื่อจะได้ดำเนินการตามมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนตามที่รัฐบาลกำหนด

อย่างไรก็ตาม พลังงานจังหวัดมหาสารคาม กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับร้านค้าก๊าซ LPG ที่มีชื่อตามประกาศ จะมีป้ายข้อความระบุ "ร้านนี้ อยู่ในโครงการบรรเทาผลกระทบจากการปรับราคาขายปลีกก๊าซปิโตรเลียมเหว (LPG) ภาคครัวเรือน” และมีรหัสร้านค้าที่ได้รับจากกระทรวงพลังงานติดไว้ที่หน้าร้าน ซึ่งหากร้านค้าก๊าซปฏิเสธการจำหน่ายอาจมีความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานแผนพลังงาน สำนักงานพลังงานจังหวัดมหาสารคาม โทรศัพท์หมายเลข 043 777 720-21 ในวัน เวลา ราชการ




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น