วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าโคราชลงพื้นที่แจกสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัย น้ำท่วม ขณะที่ชลประทานเตือน ประชาชนในพื้นที่ 2 ฝั่งลำตะคองรับมือภาวะน้ำล้นตะลิ่งในช่วงวันที่ 22-23 ต.ค. นี้

วันนี้ (22 ต.ค. 56) เวลา 11.00 น.   ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ เพื่อมอบข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่มให้กับราษฎรในพื้นที่ตำบลท่าช้างที่ประสบอุทกภัย เป็นการบรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้น รวมทั้งยังได้นั่งเรือ เข้าสำรวจความเสียหายและแจกจ่ายสิ่งของให้กับประชาชน ล่าสุดสถานการณ์ในพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติขณะนี้มีปริมาณน้ำสูงกว่า 1-15.0ม เนื่องจากน้ำในลำน้ำมูลไหลเออเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตรของประชาชน ใน 18 หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน 963 หลังคาเรือน พื้นที่ทางการเกษตรเสียหาย 4,800 ไร่ ทหารจากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 103 กองทัพภาคที่ 2 ต้องนำรถทหารจำนวน 3 คัน และเรือท้องแบน จำนวน 6 ลำ คอยแจกจ่ายสิ่งของและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่

 ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดนครราชสีมาล่าสุด ในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมาขณะนี้ระดับน้ำท่วมค่อยๆ ลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่พื้นที่ที่ยังน่าเป็นห่วงคือ ริมสองฝั่งลำน้ำต่างๆตั้งแต่เขตอำเภอเมืองไปจนถึงพื้นที่อำเภอพิมาย โดยเฉพาะริมน้ำลำตะคองขณะนี้มวลน้ำฝนจากอิทธิพลพายุนารีที่ตกท้ายเขื่อนลำตะคอง อำเภอสีคิ้ว กำลังไหลผ่านเข้าพื้นที่ตัวเมืองนครราชสีมา สำนักชลประทานที่ 8 นครราชสีมา ได้ประกาศเตือนให้บ้านเรือนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ที่อยู่ติดลำน้ำลำตะคอง ประกอบด้วย ชุมชนมิตรภาพซอย 4 ชุมชนตะคองเก่า ชุมชนบุมะค่า และ ชุมชนสำโรงจันทร์ พร้อมรับสถานการณ์น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนในช่วง 1-2 วันนี้ นอกจากนี้พื้นที่ริมลำน้ำมูล อำเภอพิมาย ซึ่งเป็นพื้นที่สุดท้ายที่รับน้ำจากพื้นที่ต่างๆ ไหลไปรวมกัน ให้เตรียมพร้อมรับปริมาณน้ำในลำน้ำมูลเอ่อล้นตลิ่ง โดยสำนักชลประทานที่ 8 คาดการณ์ว่า ในช่วงวันที่ 22-23 ตุลาคมนี้ ปริมาณน้ำในลำน้ำลำตะคองจะสูงขึ้นอีก ประมาณ 20-30 เซนติเมตร เนื่องจากมวลน้ำจากอำเภอสีคิ้ว อำเภอสูงเนิน และ อำเภอขามทะเลสอ ที่ไหลลงลำตะคองกำลังไหลผ่านเข้าสู่ตัวเมืองนครราชสีมาในช่วงระยะเวลาดังกล่าว ซึ่งจะทำให้เกิดสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น