วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เรือนจำจังหวัดมุกดาหารกำหนดจัดงานวันพบญาติแบบใกล้ชิดภายในเรือนจำจังหวัดมุกดาหาร

นายทำนุ ประกิจสุวรรณ เรือนจำจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า เรือนจำจังหวัดมุกดาหารกำหนดให้มีการพบญาติใกล้ชิดภายในเรือนจำฯ ขึ้น ระหว่างวันที่ ๑๖–๒๐ ธันวาคม ๒๕๕๖ มีกำหนด ๕ วันทำการ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ต้องขังที่มีความประพฤติดี อยู่ในระเบียบวินัยของเรือนจำฯ ได้รับการเยี่ยมจากญาติโดยใกล้ชิดในลักษณะถึงตัวภายในเรือนจำฯ เป็นกรณีพิเศษ โดยญาติสามารถนำเอาอาหารเข้าไปรับประทานร่วมกับผู้ต้องขังภายในเรือนจำฯได้ เพื่อความสัมพันธ์ระหว่างผู้ต้องขังกับญาติให้มากยิ่งขึ้น อันเป็นผลดีในการแก้ไขผู้กระทำผิดและให้สังคมได้มีส่วนร่วมเข้าใจในกิจกรรมและร่วมในการแก้ไขปัญหา ภารกิจของกรมราชทัณฑ์

ทั้งนี้ผู้ต้องขัง "ญาติผู้ต้องขัง” ได้แก่ ปู่ ย่า ตา ยาย บิดา มารดา สามี ภรรยา บุตร ธิดา พี่และน้องของผู้ต้องขัง เท่านั้น โดยผู้ต้องขังต้องมีคุณสมบัติคือ เป็นผู้ต้องขังชั้นกลาง มีพฤติการณ์เป็นที่ไว้วางใจได้ ไม่เคยกระทำผิดหลักเกณฑ์ในการเยี่ยมญาติครั้งที่ผ่านมา จะได้รับการเยี่ยม ๑ครั้ง ตลอดงานวันพบญาติโดยมีเงื่อนไข ต้องโทษจำคุกตามคำพิพากษาไม่เกิน ๑๐ปี กระทำความผิดครั้งแรกคดีเดียว ไม่เคยถูกลงโทษทางวินัย หรืออยู่ระหว่างพิจารณาโทษทางวินัย โดยผู้ต้องขังชั้นดี ชั้นดีมาก และชั้นเยี่ยม พฤติการณ์เป็นที่ไว้วางใจได้ไม่เคยกระทำผิดหลักเกณฑ์ในการเยี่ยมญาติครั้งที่ผ่านมา จะได้รับการเยี่ยมหนึ่งครั้ง ตลอดงานวันพบญาติ โดยเปิดให้ญาติเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังได้ มีกำหนดวันละ ๒ รอบๆ ละ ๒ ชั่วโมง รอบเช้า เวลา ๐๙.๐๐ –๑๑.๐๐น.รอบบ่าย เวลา ๑๓.๐๐ – ๑๕.๐๐ น.

เรือนจำจังหวัดมุกดาหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้ญาติผู้ต้องขังแจ้งความจำนงเข้าพบญาติโดยตรงได้ ฝ่ายทัณฑปฏิบัติที่เรือนจำจังหวัดมุกดาหาร โดยให้จองล่วงหน้าก่อนวันพบญาติไม่น้อยกว่า ๑๐ วันทำการ (เว้นวันหยุดราชการ) โทรศัพท์ ๐๔๒-๖๖๐๕๔๔



สุภาวดี อัมไพพันธ์
ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น