วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลมหาสารคาม จัดตั้งศูนย์สุขภาพชุมชนพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน

เทศบาลเมืองมหาสารคาม ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับโรงพยาบาลมหาสารคาม เดินหน้าจัดตั้งศูนย์บริการสุขภาพชุมชนเมืองที่บ้านส่องนางใย เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนด้านสุขภาพอนามัย

ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองมหาสารคาม นายแพทย์กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกับนายแพทย์สุนทร ยนต์ตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาสารคาม ในการจัดตั้งศูนย์บริการสุขภาพชุมชนเมืองที่บ้านส่องนางใย เพื่อให้บริการทางด้านสาธารณสุขในระดับปฐมภูมิแก่ประชาชน ที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม และลดปัญหาความแออัดของผู้ใช้บริการของโรงพยาบาลมหาสารคาม ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข โดยมุ่งหมายให้ประชาชนในพื้นที่ทุกระดับ เข้าถึงบริการสุขภาพ อย่างทั่วถึง เป็นธรรม และได้มาตรฐาน ครอบคลุม 4 มิติ ทั้งการรักษาพยาบาล การควบคุมโรค การส่งเสริมสุขภาพ และการฟื้นฟูสุขภาพ ซึ่งการดำเนินงานดังกล่าวถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จและความก้าวหน้าของการพัฒนาเมืองด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล ผู้อำนวยการกองฝ่าย หัวหน้าส่วนการงาน คณะผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองมหาสารคาม และคณะแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลมหาสารคามร่วมพิธีและเป็นสักขีพยานด้วย

สำหรับศูนย์บริการสุขภาพชุมชนเมืองบ้านส่องนางใย ตั้งอยู่ที่ชุมชนส่องใต้ (ทางเข้าวัดบูรพารามส่องใต้) ซึ่งได้ปรับปรุงอาคารใหม่ให้สวยงาม ทันสมัย พร้อมรองรับเครื่องมือทางการแพทย์ และพร้อมให้บริการประชาชนได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ด้านงานบริการได้ย้ายศูนย์บริการสุขภาพชุมชนเมืองอุทัยทิศ มารวมจัดตั้งในสถานพยาบาลแห่งใหม่ด้วย ซึ่งคาดว่าจะพร้อมให้บริการแก่ประชาชนเร็วๆ นี้



ส.ปชส.มหาสารคาม / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น