วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2556

แกนนำผู้ค้าสลากฯ 20 จังหวัดอีสาน บุกศาลากลางมหาสารคาม จี้รัฐแก้ปัญหาขายสลากฯ เกินราคา

แกนนำผู้พิการและผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลจาก 20 จังหวัดภาคอีสาน เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม เพื่อใช้เป็นจุดศูนย์กลางในการชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาการขายสลากฯเกินราคา

22-1-56   แกนนำผู้พิการและผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่เดินทางมาจาก 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตลอดจนเครือข่ายผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวนกว่า 300 คน ได้เดินทางมาชุมนุมกันที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม เพื่อใช้เป็นจุดศูนย์กลางในการชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ค้าสลากรายย่อย ที่ส่วนใหญ่เป็นคนพิการ เนื่องจากมีโควตาขายสลากให้แก่ผู้ค้ารายย่อยเพียง 20% ทำให้ต้องซื้อสลากฯจากนายทุนในราคา ฉบับละ 93-95 บาท ทั้งที่ราคาขายจริงฉบับละประมาณ 73 บาท โดยการชุมนุมในครั้งนี้ มี นายชัยวัฒน์ หวานคำ ประธานกลุ่มองค์กรแนวร่วมผู้ค้าสลากราคาควบคุม เป็นผู้แทนกลุ่มผู้ชุมนุมในการยื่นข้อเสนอต่อรัฐบาล

และในระหว่างการชุมนุม นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ได้โทรศัพท์สายตรงมาเจรจากับแกนนำผู้ชุมนุม โดยขอให้รวบรวมเอกสารการลงทะเบียนเป็นผู้ค้ารายย่อยที่ความประสงค์จะเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้กับนายกรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป

ด้านนายยิ่งยศ ธนะจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ก็ได้มาเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ อส. และแกนนำที่ร่วมกันชุมนุมด้วยความสงบ ทางจังหวัดจะได้มีการติดตามเรื่องดังกล่าวมาแจ้งให้กลุ่มผู้ค้าสลากฯได้รับทราบ ก่อนที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะแยกย้ายกลับไปในเวลาประมาณ 17.30 น. .



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น