วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เสนอผลการทบทวนแผนพัฒนาจังหวัดมุกดาหารต่อนายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ ๑๙ ตุลาคม ๒๕๕๖ นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้ร่วมนำเสนอผลการทบทวนยุทธศาสตร์กรพัฒนาจังหวัดมุกดาหาร ๔ ปี (พ.ศ.๒๕๕๘-๒๕๖๑) ต่อนายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในโอกาสเดินทางร่วมรับฟังผลการทบทวนแผนพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ที่มหาวิทยาลัยนครพนม อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม และเป็นประธานการเปิดงานประเพณีไหลเรือไฟของจังหวัดนครพนม

ในโอกาสเดียวกัน นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้นำเสนอวิสัยทัศน์ของจังหวัดมุกดาหาร "เมืองการค้า การเกษตร การท่องเที่ยวชายโขง เชื่อมโยงอาเซียน”รวมทั้งโครงการที่สำคัญที่จะดำเนินการตามแผนพัฒนาจังหวัด ๔ ปี เช่น โครงการพัฒนาข้าวอินทรีย์ครบวงจร โครงการพัฒนาการท่องเที่ยว และโครงการพัฒนาศักยภาพจังหวัดด้านการค้าการลงทุนเพื่อรองรับการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ในขณะที่ นายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้ให้ข้อสังเกตที่เป็นประโยชน์ต่อแผนพัฒนาจังหวัดและทิศทางการพัฒนาจังหวัดมุกดาหาร โดยเฉพาะเรื่องการจัดทำผังเมืองของจังหวัดมุกดาหาร เพื่อให้สามารถรองรับการเติบโตของจังหวัดมุกดาหารที่จะเกิดขึ้นในอนาคต จากการดำเนินโครงการตามแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่ง ๒ ล้านล้านบาทของรัฐบาล เช่น โครงการรถไฟรางคู่ โครงการพัฒนาถนน ๔ ช่องจราจร ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งจังหวัดมุกดาหารจะนำเข้าสู่การพัฒนาเพื่อปรับปรุงผังเมืองของจังหวัดให้มีความเหมาะสม สามารถใช้พื้นที่เพื่อการพัฒนาให้สอดคล้องกับการเติบโตทางเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุนในอนาคต



สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
สุระณรงค์ อ่อนสนิท/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น