วันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดงานวันพยาบาลแห่งชาติ ประจำปี 2556

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกับองค์กรทางการพยาบาลในจังหวัดมหาสารคาม จัดงานวันพยาบาลแห่งชาติ พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่พยาบาลต้นแบบประจำปี 2556 จากหน่วยงานต่างๆ ที่ได้รับการคัดเลือกจำนวน 17 คน

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกับองค์กรทางการพยาบาลในจังหวัดมหาสารคาม หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกันจัดงานวันพยาบาลแห่งชาติ ประจำปี 2556 ขึ้น ณ ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทร์ ชั้น 1 อาคาร 100 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยมี นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานจุดธูปเทียนเครื่องทองน้อย กล่าวคำอาเศียรวาทราชสดุดี และนำข้าราชการมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และผู้แทนจากองค์กรการพยาบาลในจังหวัดมหาสารคาม ร่วมวางพานพุ่มดอกไม้ จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้มอบเกียรติบัตรแก่พยาบาลต้นแบบประจำปี 2556 ที่ได้รับการคัดเลือก จำนวน 17 คน พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และนิทรรศการของผู้ที่ได้รับรางวัลพยาบาลต้นแบบในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้วันที่ 21 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เป็นวันพยาบาลแห่งชาติ ตั้งแต่ปี 2533 เป็นต้นมา สภาการพยาบาลในนามผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาล และการผดุงครรภ์ทั่วประเทศ ถือเป็นสิริมงคลอันสูงยิ่ง และได้กำหนดให้องค์กรพยาบาลทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ร่วมกันจัดงานวันพยาบาลแห่งชาติเป็นประจำทุกปี เพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระเมตตาเสียสละที่พระองค์ท่านทรงมีต่อวิชาชีพการพยาบาลและพสกนิกรชาวไทย



ส.ปชส.มหาสารคาม / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น