วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รัฐบาล กำหนดจัดนิทรรศการและเสวนา “สร้างอนาคตไทย 2020” ที่ขอนแก่น ระหว่างวันที่ 25 – 27 ต.ค. นี้

รัฐบาลกำหนดจัดนิทรรศการและเสวนา "สร้างอนาคตไทย 2020” ที่จังหวัดขอนแกน ระหว่างวันที่ 25 – 27 ตุลาคม นี้ ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจต่อโครงการ เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ที่จะนำมาพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง  

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดจัดนิทรรศการและเสวนาโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศภายใต้ชื่องาน "สร้างอนาคตไทย 2020” ใน 12 จังหวัดทั่วประเทศ ในส่วนของจังหวัดขอนแก่น กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 25 – 27 ตุลาคม 2556 ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีเนื้อหาในการจัดนิทรรศการและเสวนา ประกอบด้วย 4 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 เป็นส่วนของการจัดนิทรรศการ แยกเป็น 2 ส่วน คือ เป็นนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับโครงการเงินกู้ 2 ล้านล้านบาทของรัฐบาล โครงการรถไฟความเร็วสูง โครงการรถไฟรางคู่ โครงการสร้างโครงข่ายถนน 4 เลนน์ และนิทรรศการที่จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง จะได้รับประโยชน์จากโครงการเงินกู้ 2 ล้านล้านบาทของรัฐบาล ส่วนที่ 2 เป็นการจัดเสวนาและรับฟังความคิดเห็นจากคนในพื้นที่โดยมีท่านรองนายกฯ กิติรัตน์ ณ ระนอง และท่านรัฐมนตรี ชัชชาติ สิทธิพันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมการเสวนา ส่วนที่ 3 เป็นกิจกรรมสาระและบันเทิง มีการแข่งขันประกวดอาหารภูมิภาค เพื่อหาผู้ชนะเลิศไปแข่งขันระดับประเทศ เป็นผู้ประกอบอาหารปิ่นโตบนรถไฟความเร็วสูงจำลอง และการทดลองนั่งรถไฟความเร็วสูงจำลอง ส่วนที่ 4 เป็นการจำหน่ายสินค้า OTOP จากทั่วประเทศ และสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดจากกระทรวงพาณิชย์

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยต่อไปว่า เพื่อเป็นการรับทราบข้อมูล ข้อเท็จจริงของโครงการนี้ให้ถูกต้อง ตลอดจนรัฐบาลเองก็อยากได้รับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะของประชาชนในพื้นที่ที่จะได้รับประโยชน์จากโครงการเงินกู้ 2 ล้านล้านบาทของรัฐบาล เพื่อเป็นแนวทางในการนำไปปรับปรุงโครงการให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ จังหวัดขอนแก่นจึงขอเชิญชวน ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนผู้นำชุมชน กำนันผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน นักศึกษา ไปชมและร่วมงานนิทรรศการและการเสวนา "สร้างอนาคตไทย 2020” ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ระหว่างวันที่ 25 – 27 ตุลาคม 2556 นี้



สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว
อารมย์/พิมพ์/10 ต.ค.56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น