วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ สมาคม ศิษย์เก่า มช. มอบสิ่งของ ให้กับ ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ ตำบลไร่ใต้ อำเภอพิบูลมังสาหาร

อุบลราชธานี : มอบสิ่งของให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่ ตำบลไร่ใต้ อ.พิบูลมังสาหาร จำนวน 308 ชุด พร้อมน้ำดื่ม 3,600 ขวด พร้อมกับสมาคมนักศึกษาศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มอบน้ำดื่ม 3,000 ขวด บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 2,000 ซอง ข้าวสาร 100 ถุง พร้อมข้าวกล่อง 250 กล่อง

วันนี้ (10 ต.ค 56) นางมัณฑะนา สุทธิวรชัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย นางธัญธรณ์ วิทยาขาว หัวหน้าสถานีกาชาดที่ 7 อุบลราชธานี พร้อมคณะเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี เดินทางไปมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในหมู่บ้านบ้านแก่งโพธิ์ บ้านผักกะหย่าใต้ บ้านผักกะหย่าเหนือ บ้านไร่ใต้ และบ้านศรีภูดิน ในพื้นที่ตำบลไร่ใต้ จำนวน 308 ชุด พร้อมกันนี้ นายณรงค์ศักดิ์ โกศัลวัฒน์ นายกเทศบาลเมืองพิบูลมังสาหาร ได้นำน้ำดื่ม จำนวน 3,600 ขวด มาร่วมมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ด้วย จากนั้น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมคณะ ได้เดินทางไปที่องค์การบริหารส่วนตำบลไร่ใต้ อำเภอพิบูลมังสาหารเพื่อมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคและน้ำดื่มร่วมกับสมาคมนักศึกษาศิษย์เก่ามหาวิทยาลัย เชียงใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี นำโดย นายแพทย์ ธยากร พลพานิช นายกสมาคม ฯ และ นายธรธรรม ชินโกมุท เลขานุการสมาคม นำดื่มจำนวน 3,000 ขวด บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจำนวน 2,000 ซอง ข้าวสาร จำนวน 100 ถุง ข้าวกล่อง 250 กล่อง และเครื่องใช้อุปโภค อีกจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่า กว่า 60,000 บาท มอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยด้วย

ด้านนายประกิต ตันติวาลา นายอำเภอพิบูลมังสาหาร กล่าวว่า ได้มอบให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน เร่งสำรวจความเสียหายที่ได้เกิดขึ้นจากอุทกภัยในครั้งนี้ สำหรับการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนและสมาคมต่างๆ นำถุงยังชีพมามอบให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ส่วนของแนวทางให้การช่วยเหลือได้ประสานไปยังพื้นที่ที่ไม่ประสบภัยน้ำท่วม ให้ช่วยบริจาคข้าวสารเหนียว ครอบครัวละ 1 กิโลกรัม เพื่อมามอบให้กับผู้ประสบภัย คาดว่าจะได้รับ ครอบครัวละ 20 กิโลกรัม พร้อมกันนี้ได้แจ้งไปยัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อขอรับพันธุ์ข้าวปลูกมอบให้เกษตรกรที่ประสบภัย พร้อมเงินชดเชยความเสียหายทางเกษตร โดยเฉพาะนาข้าวในอัตรา ไร่ละ 1,113 บาท ส่วนการเยียวยาผู้ประสบภัย จะนำรถน้ำมาฉีดล้างทำความสะอาดพื้นที่ที่น้ำลด พร้อมประสานไปยังสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานอาชีวะศึกษา ให้ลงพื้นที่ ซ่อมแซม เครื่องมือการเกษตร , เครื่องใช้ไฟฟ้า ให้กับผู้ประสบภัย อีกด้วย

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดในพื้นที่ตำบลไร่ใต้ ระดับน้ำเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยมีพื้นที่ประสบอุทกภัย ทั้งสิ้น 14 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้าน แก่งโพธิ์ บ้านผักกะหย่าใต้ บ้านผักกะหย่าเหนือ บ้านไร่ใต้ บ้านไร่กลาง บ้านไร่เหนือ บ้านโนนค้อ บ้านโนนสุข บ้านไร่โดม บ้านแก่งกอก บ้านลุคุ บ้านไร่พัฒนา บ้านศรีภูดิน และ บ้านโนนสร้างคำ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 2,475 ครัวเรือน ประชากร 7,461 คน พื้นที่การเกษตร โดยเฉพาะนาข้าว มันสำปะหลัง และ ยางพารา เสียหายกว่า 8 พันไร่




พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี
081 924 8609 /ข่าว/ 10 ต.ค. 56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น