วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดทหารบกร้อยเอ็ด ทำบุญวันสถาปนาค่าย ครบรอบปีที่ 30

เมื่อเวลา 07.00 น. (10 ต.ค.56)  พลตรี นคร สุขประเสริฐ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกร้ อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบู ชาพระรัตนตรัย  พระพุทธิสารมุนี เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานฝ่ายสงฆ์ นำคณะสงฆ์รวม 9 รูปเจริญพระพุทธมนต์ประกอบพิธี ทางศาสนา เพื่อรำลึกถึงคุ ณงามความดีของ พลตรีพระยาประเสริฐสงคราม อดีตผู้บัญชาการกองพลทหารบก ที่ 10 หรือค่ายประเสริฐสงคราม ที่ กองบังคับการจั งหวัดทหารบกร้อยเอ็ด จังหวัดทหารบกร้อยเอ็ดได้ทำบุญ ในโอกาสครบรอบ 30 ปี วันสถาปนาค่ายประเสริฐสงคราม(วั นที่ 13 ตุลาคม 2526 ) ซึ่งเป็นที่ตั้งของจังหวั ดทหารบกร้อยเอ็ดในปัจจุบัน อีกทั้งเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้ แก่ดวงวิญญาณเหล่าทหารกล้า และเป็นสิริมงคลให้แก่กำลั งพลและครอบครัวของจังหวั ดทหารบกร้อยเอ็ด โดยมี พลตำรวจตรี ณรงค์วิทย์ พ่วงเภตรา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้ อยเอ็ด นายประทีป ฤทธิกุล นายอำเภอธวัชบุรี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรสตรี ข้าราชการทหาร - ตำรวจ และแขกผู้มีเกียรติร่ วมงานจำนวนมาก

จังหวัดทหารบกร้อยเอ็ด ตั้งอยู่ในค่ายประเสริฐสงคราม อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับอนุมัติจัดตั้งขึ้น เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2526 ตาม แผนงานเสริมสร้างกำลังกองทัพบก รับผิดชอบในพื้นที่จังหวัดร้ อยเอ็ด และยโสธร มีภารกิจรักษาความสงบเรียบร้ อยในเขตพื้นที่ ระดมสรรพกำลัง สนับสนุนหน่วยทหารในเขตพื้นที่ ดำเนินตามแผนยุทธศาสตร์ต่อสู้ เบ็ดเสร็จ ปัจจุบันตั้งอยู่ที่บ้านท่านคร หมู่ 11 ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมืองจังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดทหารบกร้อยเอ็ดได้รั บโปรดเกล้าฯพระราชทานนามค่ายว่า  "ค่ายประเสริฐสงคราม” เพื่อเป็ นการเชิดชูเกียรติประวัติแด่ พลตรี พระยาประเสริฐสงคราม อดีตผู้บัญชากองพลทหารบกที่ 10 ปัจจุบันค่ายประเสริฐสงคราม เป็นที่ตั้งของหน่วยจังหวั ดทหารบกร้อยเอ็ด ,กองพั นทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 16  และกองร้อยบินกองพลทหารราบที่  6

จากนั้นผู้บังคับการจังหวั ดทหารบกร้อยเอ็ด ได้มอบเกียรติ บัตรให้แก่กำลังพลที่มี ความประพฤติและมีผลงานดีเด่น ประจำปี 2556 จำนวน 10 นาย มอบเครื่องแต่งกายให้กับตั วแทนพลทหาร  และมอบเกียรติบัติให้แก่บ้านพั กดีเด่น ตามโครงการบ้านพักทหารเป็นระเบี ยบ เป็นบ้านพักน่าอยู่ และทัศนียภาพดี เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ซึ่งบ้านพักดีเด่น ชนะเลิศคือ บ้านพักนายสิบ แถวที่ 13 รองชนะเลิศอันดับ 1 บ้านพักนายสิบแถวที่ 9 และรองชนะเลิศอันดับ 2 บ้านพักนายสิบ แถวที่ 10




คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพ
กมลพร  คำนึง  บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด 043-527117

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น