วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ขอนแก่น ตั้งเป้าประชาชนในจังหวัดขอนแก่น รับรู้เข้าใจการสหกรณ์และนำไปใช้ในวิถีชีวิตไม่น้อยกว่า 8 แสนคน ในระยะ 3 ปี

จังหวัดขอนแก่น ตั้งเป้าหมายในระยะ 3 ปี 57 – 59 ประชาชนในจังหวัดขอนแก่น ต้องรับรู้ เข้าใจ ศรัทธาต่อระบบการสหกรณ์ และสามารถนำไปใช้ในวิถีชีวิตได้ไม่น้อยกว่า 887,408 คน เน้นการฝึกอบรมทั้งในและนอกสถานศึกษา

นายสายัณห์ ผาน้อย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 ในฐานะประธานกรรมการคณะทำงานขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้านการสหกรณ์ ยุทธศาสตร์ที่ 1 เปิดเผยในการประชุมว่า ตามที่รัฐบาลได้เห็นความสำคัญในการใช้สหกรณ์เป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และ วัฒนธรรม โดยประกาศให้เป็นวาระแห่งชาติ ในส่วนของจังหวัดขอนแก่น ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการและคณะทำงานขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้านการสหกรณ์ ซึ่งประกอบด้วย 5 ยุทธศาสตร์ โดยตนเองได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานคณะทำงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ที่ 1 ในการสร้างและพัฒนาการเรียนรู้ และทักษะการสหกรณ์สู่วิถีชีวิตประชาชนในชาติ ไปสู่การปฏิบัติ โดยจังหวัดขอนแก่นได้ตั้งเป้าหมายในยุทธศาสตร์ที่ 1 ว่า ภายในระยะเวลา 3 ปี คือ ปี พ.ศ. 2557 ถึง 2559 ประชาชนในจังหวัดขอนแก่น 1,774,816 คน ต้องมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการสหกรณ์ ศรัทธาต่อระบบสหกรณ์ และสามารถนำไปใช้ในวิถีชีวิตได้ไม่น้อยกว่า 887,408 คน โดยกำหนดกลยุทธในการขับเคลื่อนออกเป็น 2 กลยุทธ 8 แผนงาน 13 ตัวชี้วัด และมีผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาเป็นคณะทำงาน ร่วมรับผิดชอบดำเนินการขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายตามคำสั่งจังหวัดขอนแก่น จำนวน 26 คน

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1 เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับในปี 2557 รัฐบาลได้ขอให้หน่วยงานต่าง ๆ ใช้งบปกติของหน่วยงานในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ตามกลยุทธ แผนงาน และตัวชี้วัดที่กำหนด ส่วนงบประมาณดำเนินการในปี 2558 - 2559 ขอให้หน่วยงานต่าง ๆ จัดทำแผนงาน โครงการ เสนอให้จังหวัดขอนแก่นพิจารณางานก่อนส่งให้รัฐบาลจัดสรรงบประมาณมาให้ดำเนินการต่อไป โดยจังหวัดขอนแก่นจะเน้นการจัดอบรมให้ความรู้ประชาชน เยาวชน กลุ่มเป้าหมายทั้งในและนอกสถานศึกษาในรูปของการจัดการฝึกอบรมพร้อมทั้งใช้สื่อและเครือข่ายสื่อต่าง ๆ ในพื้นที่ของกรมประชาสัมพันธ์ เป็นหน่วยงานเผยแพร่ความรู้ ด้านสหกรณ์สู่ประชาชน ตลอดระยะเวลา 3 ปี ด้วย



สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว/อารมย์/พิมพ์/9 ต.ค.56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น