วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดบุรีรัมย์มอบเงินช่วยเหลือเกษตรกรฝนทิ้งช่วงปี ๒๕๕๕

จากฤดูการเพาะปลูกข้าวนาปี ปี ๒๕๕๕/๕๖ ที่ผ่านมา อำเภอประโคนชัยเป็นหนึ่งในอำเภอที่ประสบภัยธรรมชาติฝนทิ้งช่วง ทำให้ได้รับความเสียหาย ๑๖ ตำบล ๑๓๖ หมู่บ้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เดินทางไปมอบเงินช่วยเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในปี ๒๕๕๖

(๑๐ ตุลาคม ๒๕๕๖) เวลา ๑๑.๐๐ น. ณ หอประชุม ที่ว่าการอำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในการมอบเงินช่วยเหลือเกษตรกรอำเภอประโคนชัย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติฝนทิ้งช่วงในระหว่างวันที่ ๑๖-๓๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ ที่ผ่านมา ทำให้อำเภอประโคนชัยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ ๑๖ ตำบล ๑๓๖ หมู่บ้าน โดยคณะรัฐมนตรีได้อนุมัติเงินงบกลางช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนของอำเภอประโคนชัย จำนวน ๖,๐๙๒ ราย ในอัตราไร่ละ ๑,๑๑๓ บาท รวมวงเงิน ๖๓,๒๓๓,๙๘๒ บาท โดยวิธีโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรผ่าน ธ.ก.ส.สาขาประโคนชัย ซึ่งวันนี้เป็นการเบิกจ่ายเงินของเกษตรกร จำนวน ๕๐๐ ราย

ในโอกาสเดียวกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมทั้งให้แนวทางในการประกอบอาชีพ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เกษตรกรผู้ประสบภัย



สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น