วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ทหารระดมกำลังช่วยขนย้ายสิ่งของและประชาชนออกจากพื้นที่น้ำท่วม

หน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ นำกำลังพลเร่งเข้าขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้ และอพยพประชาชนออกจากพื้นที่น้ำท่วม ไปอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราว หลังระดับน้ำจากลำมาศ ได้เอ่อเข้าท่วมในพื้นที่ ๔ หมู่บ้านของตำบลลำไทรโยง อำเภอนางรอง กว่า ๑ เมตร

โดย พันเอก เอกศิษฐ์ ใจตรงฉัตรพงศ์ ผู้บังคับการหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ ๕๒ สำนักงานพัฒนาภาค ๕ กองบัญชาการกองทัพไทย ได้นำกำลังพลในสังกัด ร่วมกับทหารจากจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ กองพันทหารราบที่ ๔ กรมทหารราบที่ ๒๓ ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ รวมกว่าร้อยนาย พร้อมยุทโธปกรณ์ต่างๆ ทั้งรถบรรทุก และเรือท้องแบนเข้าระดมขนย้ายข้าวของเครื่องใช้ของประชาชน สัตว์เลี้ยง ขึ้นสู่ที่สูงและขนย้ายสิ่งของอื่นอีก รวมถึงประชาชนออกจากบ้านเรือน เพื่อไปพักอาศัยอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว ซึ่งอยู่ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลลำไทรโยง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์หลังจากมวลน้ำจากลำมาศ ได้เอ่อเข้าท่วมในพื้นที่ ๔ หมู่บ้าน คือหมู่ที่ ๙ ถึง หมู่ที่ ๑๒ จากทั้งตำบลมี ๑๔ หมู่บ้าน โดยระดับน้ำได้เอ่อเข้าท่วมในหมู่บ้าน และไร่นาอย่างรวดเร็ว โดยระดับน้ำได้ท่วมสูงอยู่กว่า ๑ เมตร

อีกทั้งยังจะมีแนวโน้มระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทหารและหน่วยกู้ภัย ต่างเร่งระดมขนย้ายทั้งประชาชน สิ่งของ และสัตว์เลี้ยง มาอยู่ที่ปลอดภัยแล้ว



สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น