วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จออกมหาสมาคม ในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จออกมหาสมาคม ในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 ณ ศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ศาสตราจารย์พิเศษธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ภายหลังร่วมประชุมหารือ ที่ห้องประชุมอรรถไกวัลวจี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล เกี่ยวกับการจัดข้าราชการ ไปร่วมเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งจะเสด็จออกมหาสมาคม ในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 5 ธันวาคม 2556 ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้กำหนดการพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา โดยการเสด็จออกมหาสมาคม ณ ท้องพระโรงศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 5 ธันวาคม เวลา 10.30 น. และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ทหารรักษาพระองค์เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนในโอกาสนี้ด้วย

"ในวันนี้ได้รับทราบด้วยความยินดีและชื่นใจของพวกเราทุกคนนะครับว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ กำหนดการในการเสด็จออกมหาสมาคมในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม น่าจะเป็นการเสด็จออกคราวแรกที่ท้องพระโรง ที่หัวหิน วันนี้ก็มีการหารือการปฏิบัติของทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง การปฏิบัตินั้นเทียบเคียงกรณีเสด็จออก ณ พระที่นั่งอมรินทร์วินิจฉัยในพระบรมมหาราชวังเป็นสำคัญ ก็ได้รับความร่วมมืออย่างยิ่งจากทุกกระทรวง ทุกส่วนราชการ”.....

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า เนื่องจากเป็นการเสด็จออกมหาสมาคมในเขตพระราชฐาน และมีพื้นที่จำกัด จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมรับชมการถ่ายทอดสด พระราชพิธีดังกล่าวผ่านทางสื่อวิทยุและโทรทัศน์ของทางราชการ หรือสถานีที่รับถ่ายทอดสัญญาณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น