วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จังหวัดขอนแก่นออกมาตรการในการรักษาความสงบเรียบร้อยงานเทศกาลไหมนานาชาติ

จังหวัดขอนแก่นออกมาตรการในการรักษาความสงบเรียบร้อยงานเทศกาลไหมนานาชาติ ห้ามนำสุรา เหล้ายาดอง เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ สิ่งเสพติด เข้ามาในบริเวณงาน และห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นของรางวัล

นายสมศักดิ์สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดขอนแก่นได้กำหนดจัดงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยวและงานกาชาด ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2556 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น โดยในปีนี้เป็นปีแรกที่จังหวัดได้ยกระดับงานไหมให้เป็นงานระดับนานาชาติ นอกจากจะมี 6 ชาติสมาชิกอนุภูมิลุ่มแม่น้ำโขง คือ จีน ลาว กัมพูชา เวียดนาม พม่า มาร่วมงานแล้ว ก็คาดว่าจะมีชาวต่างชาติมาร่วมงานจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อยของงาน จังหวัดขอนแก่นได้ออกเป็นประกาศจังหวัดขอนแก่น เรื่อง มาตรการรักษาความสงบเรียบร้อย ภายในงานเทศกาลไหมนานาชาติ ขึ้นเพื่อให้ประชาชนมาเที่ยวชมงาน และผู้มาร่วมจำหน่ายสินค้าในบริเวณได้ถือปฏิบัติร่วมกัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่า มาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยที่กำหนด คือ การห้ามจำหน่ายสุรา เหล้ายาดอง เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ สิ่งเสพติด และอุปกรณ์สิ่งเสพติด ภายในบริเวณงาน ห้ามใช้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดเป็นของรางวัล ร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าทุกชนิดต้องติดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจน และราคาเป็นธรรม ตลอดจนห้ามจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ที่อาจใช้เป็นอาวุธได้ และที่เป็นอันตราย เช่น มีด เหล็กขูดชาร์ป สนับมือ และที่เป็นอันตรายห้ามนำเข้ามาภายในบริเวณงาน นอกจากนี้กำหนดให้ร้านค้า การแสดงต่างๆ ต้องปิดการใช้เสียง และปิดการแสดงภายในเวลา 02.00 น. ของวันรุ่งขึ้นด้วย



สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว
พัณณิตา นศ.ฝึกงาน/พิมพ์/22 พ.ย. 56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น