วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหารกำหนดจัดงานการชาดและงานของดีจังหวัดมุกดาหาร ประจำปี ๒๕๕๗ระหว่างวันที่ ๙ – ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ อย่างยิ่งใหญ่ ๙ วัน ๙ คืน

นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า จังหวัดมุกดาหารได้กำหนดจัดงานการชาดและงานของดีจังหวัดมุกดาหาร ประจำปี ๒๕๕๗ ระหว่างวันที่ ๙ – ๑๗ มกราคม ๒๕๕๗ รวม ๙ วัน ๙ คืน ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร เพื่อเป็นการหารายได้ให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในกิจการสาธารณกุศล การช่วยเหลือสังคมและผู้ด้อยโอกาส ทั้งเป็นการส่งเสริมสนับสนุน ขับเคลื่อนด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดมุกดาหาร ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย อีกทั้งเป็นการอนุรักษ์ประเพณี วัฒนธรรมของท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป

ทั้งนี้ ในการจัดงานดังกล่าวในปีนี้ยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา มีการจัดกิจกรรม นิทรรศการ วิถีชีวิตดั้งเดิมของชนเผ่าจังหวัดมุกดาหาร จากส่วนราชการต่างๆ นับเป็นโอกาสอันดีที่พี่น้องชาวจังหวัดมุกดาหาร นักท่องเที่ยวทั่วไป จะได้ย้อนลำลึกวิถีชีวิตชนเผ่าของจังหวัดมุกดาหาร หนึ่งปีมีครั้งเดียว พร้อมจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น สินค้า OTOP ล้วนเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นดั้งเดิมของบรรพบุรุษ และอีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญมีการออกร้านนาวากาชาด การประกวดธิดากาชาด การเดินแบบผ้าไหมและผ้าพื้นเมือง รวมถึงมหรสพบันเทิงครบครัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหาร นักท่องเที่ยวทั่วไปร่วมสัมผัสบรรยากาศย้อนลำลึกวิถีชีวิตชนเผ่าของจังหวัดมุกดาหาร และรวมพลังร่วมทำกุศลต่อบุญกับร้านนาวากาชาด หนึ่งปีมีครั้งเดียว ในงานกาชาดและงานของดีจังหวัดมุกดาหาร ประจำปี ๒๕๕๗ ระหว่างวันที่ ๙ – ๑๗ มกราคม ๒๕๕๗ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร



สุภาวดี อัมไพพันธ์
ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น