วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

รองนายกฯพงศ์เทพ พร้อมผลักดันงบสร้างสะพาน แก้ปัญหาการคมนาคมให้ราษฎร อ.ชื่นชม จ.มหาสารคาม

รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ติดตามผลการดำเนินงานโครงการที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการติดตามการปฏิบัติราชการในส่วนภูมิภาค ปีงบประมาณ 2556 พร้อมเตรียมผลักดันงบประมาณ ปี 2557 สร้างสะพานข้ามห้วยสายบาตร อำเภอชื่นชม แก้ปัญหาความเดือดร้อนในการคมนาคมให้กับราษฎร

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการตรวจสะพานไม้ไผ่ ที่ราษฎรในเขตอำเภอชื่นชม จังหวัดมหาสารคาม ช่วยกันก่อสร้างเป็นสะพานชั่วคราวเพื่อใช้สัญจรข้ามลำห้วยสายบาตร ซึ่งเป็นลำห้วยที่คั่น ระหว่างพื้นที่หมู่ 5 ตำบลชื่นชม อำเภอชื่นชม จังหวัดมหาสารคาม กับอำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น โดยกล่าวว่า ได้เห็นความเดือดร้อนในการคมนาคม เนื่องจากราษฎรบางคนอาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอชื่นชม แต่มีที่นาอยู่ในเขตอำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และขนส่งผลผลิตทางการเกษตร อ้อมไปใช้เส้นทางอื่น ที่อยู่ไกลออกไปจึงได้เตรียมที่จะผลักดันงบประมาณในการติดตามการปฏิบัติราชการในส่วนภูมิภาค ปีงบประมาณ 2557 วงเงิน 4 ล้านบาทเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าว

สำหรับสะพานข้ามห้วยสายบาตรที่จะสร้างใหม่นี้ เป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ที่มีขนาดความกว้าง 9 เมตร มีระยะทางยาว 38 เมตร

ในการลงพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ครั้งนี้นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ยังได้ติดตามผลความสำเร็จของศูนย์ส่งเสริมและผลิตพันธุ์ข้าวชุมชน บ้านหมี่ ตำบลเขวา อำเภอเมืองมหาสารคาม ได้รับการจัดสรรงบประมาณติดตามการปฏิบัติราชการในส่วนภูมิภาค วงเงิน 2 ล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องอัดฟางก้อน จำหน่าย เป็นรายได้เสริม พร้อมสร้างลานตากข้าวพัฒนาศักยภาพศูนย์ข้าวชุมชนด้วย .



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น