วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จังหวัดบึงกาฬ จัดงานวันยางพาราและงานกาชาดประจำปี ๒๕๕๖ อย่างยิ่งใหญ่

(วันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๖) นายชโลธร ผาโคตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เปิดเผยว่า จังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ และ บริษัทในเครือหนังสือพิมพ์มติชน กำหนดจัดงานวันยางพาราและงานกาชาดจังหวัดบึงกาฬประจำปี ๒๕๕๖ ระหว่างวันที่ ๑๒ – ๑๕ ธันวาคม ๒๕๕๖ ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ (ชั่วคราว) โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะเผยแพร่กิจกรรมการปลูกยางพาราของจังหวัดบึงกาฬซึ่งปลูกมากที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้เป็นที่แพร่หลายของผู้สนใจโดยทั่วไป นอกจากนี้เป็นครั้งแรกของปีนี้ที่ได้นำงานกาชาดมาจัดรวมกับงานวันยางพารา เพื่อจะได้หารายได้สนับสนุนกิจการของกาชาดจังหวัดบึงกาฬต่อไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เปิดเผยต่อว่า กิจกรรมสำคัญๆ ของงาน ประกอบด้วย ในวันเปิดงาน ๑๓ ธันวาคม ๒๕๕๖ ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ บรรหาร ศิลปะอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปเป็นประธานเปิดงาน และ จะมีขบวนแห่ชาวเกษตรกรผู้ปลูกยางพาราจากทุกอำเภอในจังหวัดที่สวยงามให้ประธานและผู้ร่วมงานชม การจัดกิจกรรมทางวิชาการเกี่ยวกับยางพาราซึ่งจะมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีส่วนร่วมในการพัฒนายางพาราในประเทศไทยมาออกร้านจัดนิทรรศการจำนวนมาก กิจกรรมการแข่งขันกรีดยางพารา เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายสินค้าโอทอปที่สำคัญๆ ของจังหวัดอีกด้วย ที่สำคัญในทุกคืนนอกจากผู้ร่วมงานจะได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมกาชาดบึงกาฬ ซึ่งมีของรางวัลมากมายมาแจกแก่ผู้ร่วมงานแล้ว ปีนี้คณะกรรมการจัดงานยังได้จัดให้มีการแสดงคอนเสิรต์จากนักร้องชื่อดังของประเทศอาทิ ในคืนวันที่ ๑๒ ธันวาคม เป็นการแสดงของ คณะเสียงอิสานนกน้อย อุไรพร วันที่ ๑๓ ธันวาคม ซึ่งเป็นวันเปิดงานเป็นการแสดงของวงดนตรีลูกทุ่ง อาภาพร นครสวรรค์ และ ยิ่งยง ยอดบัวงาม วันที่ ๑๔ ธันวาคม เป็นการแสดงของ ปุ๊ย ตีสิบ จากรายการดันดารา ช่อง ๓ และวงดนตรีหมอลำ น้องใหม่ เมืองชุมแพ และคืนวันที่ ๑๕ ธันวาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงาน เป็นการแสดงของลูกทุ่ง ต่าย อรทัย และ ไผ่ พงศธร

ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เปิดเผยในที่สุดว่า ในการจัดงานวันยางพาราและงานกาชาดจังหวัดบึงกาฬประจำปี ๒๕๕๖ นี้ จังหวัดบึงกาฬยังได้รับเกียรติจากผู้บริหารและคณะจากแขวงบอริคำไซ แขวงเชียงขวาง แขวงคำม่วน ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และ ผู้บริหารจากเมืองแหงะอานห์ เมืองฮาติงห์ และ เมืองกวางบิงห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม (รวมจำนวนประมาณ ๑๐๐ คน) ให้เกียรติเดินทางมาร่วมงาน รวมทั้งทัศนศึกษากิจการยางพาราการท่องเที่ยว การดำเนินงานสินค้าโอทอปของจังหวัดบึงกาฬอีกด้วย จึงขอถือโอกาสนี้เชิญชวนประชาชนทุกคนร่วมงานและเป็นเจ้าภาพร่วมกันในการต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ในงานวันยางพารา และงานกาชาดจังหวัดบึงกาฬ ประจำปี ๒๕๕๖ ระหว่างวันที่ ๑๒ – ๑๕- ธันวาคม ๒๕๕๖ ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ (ชั่วคราว) โดยพร้อมเพียงกัน



ข่าว/ส.ปชส.บึงกาฬ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น