วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหารจัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ประจำปี ๒๕๕๖ หลังพิธีถวายเครื่องราชสักการะและจุดเทียนชัยถวายพระพร เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งจัดขึ้นในช่วงค่ำของวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๖

นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า จังหวัดมุกดาหารกำหนดจัดพิธีเฉลิมพระเกียรติ "๕ ธันวามหาราช” ประจำปี ๒๕๕๖ เพื่อประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคล ถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ ถวายเครื่องราชสักการะและจุดเทียนชัยถวายพระพร เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๖ ตลอดทั้งวัน โดยในส่วนของช่วงค่ำซึ่งกำหนดจัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะและจุดเทียนชัยถวายพระพร ในเวลา ๑๙.๑๙ น. ณ หอประชุมโรงเรียนมุกดาหาร ภายหลังจากพิธีดังกล่าว จังหวัดมุกดาหารได้กำหนดจัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ประจำปี ๒๕๕๖ ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการปลูกฝังอุดมการณ์เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ในกลุ่มผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว นอกจากนั้นจังหวัดมุกดาหารยังได้ขอความร่วมมือให้หน่วยงาน อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เช่น การจัดนิทรรศการตามรอยพระยุคลบาท การจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และการยกย่องส่งเสริมข้าราชการที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม ซื่อสัตย์สุจริต พร้อมทั้งเชิญชวนข้าราชการ เจ้าหน้าที่และพนักงานของรัฐ ทุกคนแสดงความมุ่งมั่นแน่วแน่ที่จะเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดินเพื่อถวายเป็นราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๖ ด้วยการร่วมลงชื่อถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ทางเว็บไซต์สำนักงาน ก.พ. ที่ www.ocsc.go.th ในระหว่างวันที่ ๔ พฤศจิกายน – ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๖ และเว๊บไซด์จังหวัดมุกดาหารที่ www.mukdahan.go.th โดยสำนักงาน ก.พ.จะรวบรวมรายชื่อนำขึ้นทูลเกล้า ฯ ต่อไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน กำหนดจัดพร้อมกันทั่วประเทศตามกำหนดการ ณ ทำเนียบรัฐบาลโดยให้ติดตามการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ สำหรับจังหวัดมุกดาหาร กำหนดจัดขึ้น ณ หอประชุมโรงเรียนมุกดาหาร



สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
พิพัฒน์ เพชรสังหาร สุระณรงค์ อ่อนสนิท/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น