วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556

กกต.สุรินทร์ พร้อมจัดการเลือกตั้ง 2 ก.พ.57

คณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุรินทร์(กกต.) พร้อมจัดการเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 เพื่อเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรทั้ง 8 เขตเลือกตั้ง ออกมาใช้สิทธิ์ให้มากที่สุด

วันที่ ( 11 ธ.ค.56 ) เวลา 16.00 น.ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุรินทร์(กกต.สุรินทร์) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ในฐานะ ประธานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้เรียกประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุรินทร์ เพื่อเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรเป็นการทั่วไป ซึ่งจังหวัดสุรินทร์ มี 8 เขตการเลือกตั้ง มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรทั้งสิ้นรวม 8 คน

นายยุทธนา วิริยะกิตติ ประธานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า หลังจากมีพระราชกฤษฎีกาประกาศยุบสภา กกต.สุรินทร์ มีความพร้อมในทุกๆด้าน และวันนี้เป็นการเรียกประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุรินทร์ ในวาระการเตรียมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ในวันที่ 2 ก.พ. 57 ตามกำหนดเวลาเลือกตั้งใหม่ภายใน 60 วัน สิ่งแรกที่มีการพูดคุยในที่ประชุมคือเรื่องของการระดมบุคลากรจากทุกภาคส่วนราชการที่มาช่วยงาน กกต.สุรินทร์ เพราะเป็นการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งจำเป็นต้องใช้คนเป็นจำนวนมาก และแผนต่างๆในการปฏิบัติงานว่าจะต้องจัดเตรียมแผนการทำงานในเรื่องอะไรบ้าง โดยเฉพาะเรื่องของการเตรียมการเลือกตั้ง เรื่องของการประชาสัมพันธ์ เรื่องของการเผชิญเหตุต่างๆ และวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ในการจัดการเลือกตั้ง เพื่อให้พร้อมสูงสุดในการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.สุรินทร์ทั้ง 8 เขตการเลือกตั้ง มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร 8 คน โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสถิติเดิม พ.ศ. 2554 เป็นจำนวนเงินประมาณ 31 ล้านบาท

สำหรับงบประมาณในการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้น่าจะเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกัน พร้อมเร่งทำการประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนได้ทราบว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 ออกมาใช้สิทธิ์กันให้มากที่สุด และจะมีการรับสมัครส.ส.ในวันที่ 28 ธ.ค.56 - 1 ม.ค.57 กำหนดวันเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 26 ม.ค.57



อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น