วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดมหาสารคาม อบรมวิทยากรระดับตำบล เผยแพร่ผลการจัดเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทย


จังหวัดมหาสารคาม จัดอบรมวิทยากรระดับตำบล เพื่อเผยแพร่ผลการจัดเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทยสู่ประชาชนในชุมชน สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนทุกหมู่บ้าน

ในระหว่างวันที่ 12-13 ธันวาคม 2556 จังหวัดมหาสารคาม โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดมหาสารคาม ได้นำเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำชุมชนในจังหวัดมหาสารคาม จากทั้ง 13 อำเภอ 131 ตำบล มาเข้ารับการอบรมเป็นวิทยากรระดับตำบล ตามโครงการเผยแพร่ผลการจัดเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทย จำนวน 2 รุ่น ๆ ละ 198 คน โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดการอบรม และแนะนำแนวทางการเผยแพร่ผลการจัดเวทีประชาเสวนาให้ไปสู่ชุมชนอย่างถูกต้อง ปราศจากการชี้นำ

นายสุบรรณ แสนตรี ผู้เข้ารับการอบรมวิทยากรระดับตำบล ในวันนี้ บอกว่า เวทีประชาเสวนาเพื่อหาทางออกให้กับประเทศไทย เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทุกฝ่ายได้มาแสดงความคิดเห็นร่วมกัน ซึ่งในการเผยแพร่ผลดังกล่าว จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในหมู่บ้านให้ได้มีโอกาสรับรู้ และสะท้อนการแก้ไขปัญหาของประเทศชาติร่วมกัน

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากที่จังหวัดมหาสารคาม ได้มีการจัดเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทย จำนวน 1 เวที เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2556 มีประชาชนเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย และการฝึกอบรมในวันนี้ จึงเป็นการนำผลของการจัดเวทีประชาเสวนา เผยแพร่ไปสู่ประชาชนในท้องถิ่น โดยมีวิทยากร มาให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางการดำเนินงานของวิทยากรระดับตำบล และการจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อเตรียมความพร้อมในการประชุมชี้แจงในระดับหมู่บ้านทุกหมู่บ้านต่อไป



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น