วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556

มุกดาหาร สนธิกำลังจับรถไม้พะยูง 44 ท่อนรถเก๋งขนไม้ 1 คัน


เมื่อวันที่ ( 12 ธ.ค. 56 )  ร้อยโท วรยุทธ คำสี ผู้บังคับกองร้องทหารพรานที่ 2105  ได้รับรายงานว่าจะมีแก็งมอดไม้พะยูง  ลักลอบขนไม้ส่งออกนอกประเทศที่บริเวณบ้านบางทรายใหญ่ ตำบลบางทรายใหญ่อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้ประสาน นายจิรพงษ์ แก้วมณี นายอำเภอเมืองมุกดาหาร พ.อ.ยุทธนา  ม่วงพูลสวาสดิ์ รอง ผอ.กอ.รมน.มุกดาหาร นาวาตรี กรภัทร ศรีพิพัฒน์ หน่วยหนาหน่วยเคลื่อนที่เร็ว นรข. เขตนครพนม  ปกครองจังหวัดมุกดาหาร,กองร้อยทหารพราน2105, กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี,  นรข.มุกดาหาร กอ.รมน.มุกดาหาร,ตม.มุกดาหาร, ตชด.234 สนธิกำลัง จับกุมรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีบรอนดำ ทะเบียน กข -7638 มุกดาหาร ลักลอบขนไม้พะยูง จำนวน 29 ท่อน/เหลี่ยม พร้อมโพยค่าใช้จ่ายในรถ และสามารถยึดได้บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงใกล้กับจุดที่รถถูกจับกุม อีก 15 ท่อน/เหลี่ยม รวมไม้พะยูงที่ยึดได้ในครั้งนี้  44 ท่อน/เหลี่ยม คิดมูลค่ากว่า 5 แสนบาท

สืบเนื่องจากชุดจับกุมพบรถคันดังกล่าวบริเวณ บ้านบางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร จึงขอตรวจค้นแต่คนขับรถได้ขับหลบหนี ก่อนจะทิ้งรถไว้ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ส่วนคนขับวิ่งหลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปถึง ตรวจสอบพบไม้พะยูงทั้งในรถและกระจัดกระจายบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง  เจ้าหน้าที่คาดว่า กองไม้ที่พบอาจจะกำลังลำเลียงขึ้นเรือแต่รถที่ขับหลบหนีกลับมาจอดทิ้งรถที่จุดดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตั้งข้อกล่าวหา และนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ก่อนจะสืบหาเจ้าของรถมาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ต่อไป

                                       
                                 

พิพัฒน์ เพชรสังหาร ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว


                                                                              

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น