วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ประกวดธิดาหมี่ขิดและมหกรรมโฮมพาเลง ปี 2556

จังหวัดอุดรธานีจัดประกวดธิดาผ้าหมี่-ขิดประจำปี 2556 ร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น ส่งเสริมศิลปหัตถกรรมผ้าทอพื้นเมือง

ที่เวทีกลางสนามทุ่งศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานเปิดงานประกวดธิดาผ้าหมี่-ขิดประจำปี 2556 โดยมีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ร่วมงานจำนวนมาก

นายวิเชียร ขาวขำ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า จากนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ที่ต้องการจะส่งเสริมและสืบสานศิลปวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของชาวอุดรธานีคู่กับชาวอุดรธานี เพื่อส่งเสริมศิลปหัตถกรรมผ้าทอพื้นเมือง อันเป็นลักษณะเฉพาะของแต่ละท้องถิ่นซึ่งถือเป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน และกิจกรรมสาธารณกุศล ร่วมทั้งเป็นการหารายได้สมทบกิจกรรมสาธารณะกุศลของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี มีสาวงามร่วมประกวดในปีนี้ 86 คน โดยจัดให้มีการประกวดรอบคัดเลือกในวันที่ 2 ธันวาคม 2553 ที่ผ่านมา เหลือ 50 คน คัดเลือกรอบ 2 ให้เลือก 21 คน ก่อนตัดสินในวันนี้

ซึ่งสาวงามที่เข้ารอบทั้ง 21 คน ที่เข้าร่วมประกวดรอบนี้จะมีสาวงามที่ได้รับรางวัลนางงามขวัญใจมหาชน ขวัญใจสื่อมวลชน ธิดาหมี่ขิดประจำปี 2556 และรองธิดาหมี่ขิดอันดับ 1 และ 2 ซึ่งจากการตัดสินของ คณะกรรมการตัดสินการและคณะกรรมการสื่อมวลชน ผลปรากฏว่า สาวงามหมายเลข 11 นางสาว พิมพ์ชนก เริ่มรักษ์ น้องพิมพ์ บริษัทโตโยต้า ชิณณ์นนท์ อุดรธานีจำกัด ส่งเข้าประกวด คว้ารางวัลขวัญใจมหาชน,สาวงามหมายเลข 5 นางสาวขนิษฐา ชาดา น้องนุ้ย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอบ้านดุง กลุ่มที่ 2 คว้าตำแหน่งขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชนไปครอง ควบรางวัลชุดแต่งกายผ้าพื้นเมืองยอดเยี่ยม และรองธิดาหมี่ขิดอันดับ 1 ไปครอง ส่วนรองธิดาหมี่ขิดอันดับ 2 เป็นของสาวงามหมายเลข 6 นางสาววันทนา เสาธง น้องปิ๊ก คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี ส่งเข้าประกวด ส่วนรางวัลธิดาหมี่ขิดประจำปี 2556 ตกเป็นของสาวงามหมายเลข 12 นางสาวเปรมา ทิพย์อักษร ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวโชลีในเครือบริษัทบางกอกบีพีไอ ส่งเข้าประกวด



ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น