วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอุบลราชธานี จัดประกวดร้องเพลงกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในงานปีใหม่และงานกาชาด ประจำปี 2557

อุบลราชธานี : เชิญกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล ร่วมสมัครเข้าประกวดร้องเพลงพร้อมชุดการแสดง เพื่อส่งเสริมความสามารถและสร้างความสามัคคีของผู้นำ ส่งเข้าประกวดอำเภอละ 1 ทีม ชิงถ้วยพร้อมเงินรางวัล

นายสุรพันธ์ ดิสสะมาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดอุบลราชธานีร่วมกับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี กำหนดจัดงานปีใหม่และงานกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2557 รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2556 – 5 มกราคม 2557 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี (หลังเดิม) และในงานได้จัดให้มีการประกวดร้องเพลงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล พร้อมชุดการแสดง โดยเข้าร่วมประกวดได้อำเภอละ 1 ทีม เพื่อส่งเสริมผู้นำที่มีความสามารถด้านการร้องเพลงและประชาชนที่มีความสามารถด้านการแสดงออก ได้มีโอกาสแสดงออกถึงความสามารถ อีกทั้งเพื่อให้ผู้นำและประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในงานและเพื่อหารายได้ช่วยกิจการของเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อการสังคมสงเคราะห์และพัฒนาคุณภาพชีชิตประชาชนผู้ด้อยโอกาส

โดยนักร้องต้องเป็นกำนันหรือผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบลในตำบลหมู่บ้าน ตำบลของอำเภอนั้นรวมทั้งทีมการแสดงต้องเป็นประชาชนที่มีชื่อในทะเบียนบ้านของหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอนั้นๆ เช่นเดียวกัน แต่ละทีมต้องมีนักร้อง 1 คน พร้อมชุดการแสดง ทีมละ 12 -15 คน โดยจัดประกวดรอบแรกวันที่ 28 ธันวาคม 2556 และรองชิงชนะเลิศ วันที่ 29 ธันวาคม 2556 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ เวทีกลางในงาน ซึ่งทีมที่ชนะเลิศ จะได้รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินรางวัลดังนี้ ชนะเลิศ เงินรางวัล 100,000.-บาท รองชนะเลิศ เงินรางวัล 50,000.- บาท และ 30,000.-บาท และรางวัลชมเชยอำเภอละ 5,000.-บาท

ซึ่งการจัดประกวดร้องเพลงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล พร้อมชุดการแสดง ในงานปีใหม่และงานกาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2557 ซึ่งจัดเป็นครั้งแรกและได้รับความสนใจจากผู้นำหมู่บ้านในทุกอำเภอและประชาชนทั่วไป ที่จะได้ร่วมชมและให้กำลังใจทีมนักร้องซึ่งเป็นตัวแทนของแต่ละอำเภอและเป็นการเพิ่มความหลากหลายและสร้างสีสันในงานอีกด้วย



พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี 081 924 8609 /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น