วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ คาดปมปาหินใส่รถบรรทุกน่าจะมาจากความโกรธแค้น ไม่ใช่วัยรุ่นคึกคะนอง

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เผยปมคนร้ายปาหินใส่รถบรรทุกบนถนนกาฬสินธุ์-ห้วยสีทน น่าจะมาจากความโกรธแค้น ไม่ใช่ชิงทรัพย์หรือวัยรุ่นคึกคะนอง เพราะเป็นเวลากลางวัน สั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่หาข้อมูลเพื่อหาตัวคนร้ายมาลงโทษโดยเร็ว

จากเหตุการณ์เมื่อช่วงเช้าวันที่วันที่ 11 ธันวาคม 2556 เกิดเหตุรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้ออีซูซุสีขาว หมายเลขทะเบียน 81-7997 กาฬสินธุ์ ที่จะไปขนแป้งมันที่โรงแป้งถูกคนร้ายปาหิน ถูกกระจกรถแตกบริเวณคนขับและข้างคนขับ ทำให้ นายสุทัศน์ โลหะบาล อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144 หมู่ที่ 8 ตำบลนาดี อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บหน้าผากแตก คิ้วด้านขวาแตกเป็นแผล ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ ( 12 ธันวาคม 2556 ) พล.ต.ต.มนธน ทิพย์จันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และชุดสายตรวจได้เดินทางไปที่บริเวณร้านเสถียรมอเตอร์ ถนนสหัสขันธ์-ห้วยสีทน อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ ตรวจสอบเพื่อหาแนวทางสืบสวน สอบสวน หาคนร้ายมาดำเนินคดี และสอบถามนายสุทัศน์ โลหะบาล คนขับรถบรรทุกที่ถูกปาหินเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

พล.ต.ต.มนธน ทิพย์จันทร์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นสาเหตุการณ์ก่อเหตุครั้งนี้น่าจะมาจากความโกรธแค้น คงไม่ใช่การก่อเหตุเพื่อหวังชิงทรัพย์ หรือความคึกคะนองของวัยรุ่นแต่อย่างใด เพราะนายสุทัศน์ ได้ใช้เส้นทางเส้นนี้มาเป็นระยะเวลาหลายเดือนแล้ว อีกอย่างถนนเส้นนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างเป็นทางลูกรัง การขับรถบรรทุกอาจมีก้อนหิน กระเด็นใส่รถที่ขับสวนกลางใช้ถนนด้วยกัน หรืออาจมีการขับไปเบียด แซง ทำให้เกิดความไม่พอใจกันก็เป็นไปทั้งหมด ซึ่งพฤติกรรมของคนร้ายทราบว่าใช้มือขวาถือก้อนหินปาใส่รถ ส่วนมือซ้ายจับแฮนด์รถจักรยานยนต์ คาดว่าคนร้ายน่าจะจอดซุ่มดูอยู่แล้วพอเห็นรถมาจึงปาหินใส่แล้วรีบขับรถหนีไป อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้ได้มีการแบ่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลทั้งจากการทำงานของนายสุทัศน์ , หรือแก๊งค์ต่าง ๆ เพื่อนำตัวมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป และสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชนผู้ใช้ถนนเส้นทางดังกล่าวได้รู้สึกปลอดภัยด้วย



ดวงใจ หงษ์จันทร์ / ข่าว
ชนะชัย ภูแสงศรี / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น