วันพฤหัสบดีที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556

อุดรธานีจัดงานวันคนพิการสากล ปี 56

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดอุดรธานีประจำปี 2556 "ขจัดอุปสรรค เปิดประตู...กว้าสู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุขสำหรับทุกคน”

ที่บริเวณเต็นท์กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษยภายในบริเวณงานทุ่งศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี นายกอบเกียรติ กญจนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีเป็นประธานเปิดงานวันคนพิการสากลจังหวัดอุดรธานี ประจำปี 2556 โดยมีนายณรงค์ คงคำ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน สมาคม/ชมรมคนพิการ ศูนย์เรียนรู้และพัฒนาคนพิการ กลุ่มคนพิการและผู้ดูแลร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากองค์การสหประชาชาติ ได้ประกาศให้วันที่ 3 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันคนพิการสากล โดยในปี 2556 ได้กำหนดประเด็นหลักคือ"ขจัดอุปสรรค เปิดประตู...กว้าสู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุขสำหรับทุกคน”และกำหนดห้วงเวลาในการจัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม 2556-3 มกราคม 2557 เพื่อส่งเสริมให้คนพิการ ชมรม สมาคม ได้แสดงศักยภาพและความสามารถในการพัฒนางานคนพิการ ก่อให้เกิดขวัญ กำลังใจในกลุ่มคนพิการ มีความสนุนกสนานและอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตามเจตนารมณ์ของประเด็นหลักในการจัดกิจกรรม

จังหวัดอุดรธานีตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าวจึงได้จัดกิจกรรมงานวันคนพิการขึ้น โดยมีกิจกรรมที่สำคัญอาทิ การมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณยกย่องบุคคล องค์กร ที่ให้การสนับสนุนงานด้านคนพิการในระดับจังหวัด การบรรยายและจัดนิทรรศการให้ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับสิทธิตามกฏหมายของคนพิการ การแสดงผลงานกิจกรรมด้านคนพิการ การเสวนาวิชาการ การจัดบริการสำหรับคนพิการ การแสดงความจงรักภักดี เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุ 86 พรรษา การรับบริจาคของขวัญของราวัล การจัดแสดงบนเวทีเพื่อสร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับประชาชนและผู้สนใจที่เดินทางมาเที่วงานประจำปีทุ่งศรีเมืองของกลุ่มชมรมสมาคมคนพิการจาก ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดอุดรธานี ศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ชมรมคนพิการตำบลนาม่วง อำเภอประจักษ์ศิลปาคม สมาคมคนพิการจังหวัดอุดรธานี ศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาคนพิการตำบลเชียงแหว อำเภอกุมภวาปี



ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น