วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

จังหวัดมหาสารคามคุมเข้มร้านเหล้าต้อนรับงานบุญเบิกฟ้าและกาชาด ห้ามจำหน่ายเกินเวลา ห้ามโฆษณา จับปรับแล้ว 25 ราย

วันนี้ (24 ม.ค. 57) ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการควบคุมแอลกอฮอล์จังหวัดมหาสารคาม ขอความร่วมมือกวดขันปฏิบัติตามพระราชบัญญัติ ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 อย่างเคร่งครัด

โดยระหว่างวันที่ 25 มกราคม 2557 ถึง 3 กุมภาพันธ์ 2557 จังหวัดมหาสารคาม ได้กำหนดจัดงานบุญเบิกฟ้าและงานกาชาดจังหวัดมหาสารคาม ประจำปี 2557 และกำหนดให้เป็นงานปลอดเหล้า 100 % ซึ่งได้กำชับกวดขันให้พื้นที่เป้าไม่มีการจำหน่ายสำราและห้ามดื่มสุราในงานอย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้ ในช่วงปี 2556 ที่ผ่านมา จังหวัดมหาสารคาม ได้มีการจับกุมผู้กระทำผิด พ.ร.บ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ 25 ราย และปรับเป็นเงิน 75,000 บาท นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่าจังหวัดมหาสารคาม มีสถานบริการที่จำหน่ายสุราเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่อำเภอกันทรวิชัย ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานศึกษา และหอพักนักศึกษาจำนวนมาก สถานบริการเหล่านี้ มีบางส่วนที่ไม่ควรปฏิบัติตาม พ.ร.บ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จึงต้องเข้มงวดกวดขันอย่างจริงจัง เพื่อป้องกันอันตรายอันอาจจะเกิดจากการดื่มสุราและขับขี่ยานพาหนะขณะเมาสุรา จังหวัดมหาสารคามเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีอัตราการดื่มสุราในเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 15 – 19 ปี อยู่ในระดับ 24 ของประเทศ ซึ่งมีการสำรวจเป็นประจำทุกปีและมีแนวโน้มว่าจังหวัดมหาสารคามมีอัตราลดลงเป็นลำดับจากเคยเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ เมื่อปี 2549



พิชัย คชพิมพ์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น