วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

ตำรวจภูธรมหาสารคาม เพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรพัฒนายุทธวิธีการใช้อาวุธปืนพกประจำกาย

ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม อบรมเชิงปฏิบัติการแก่บุคลากร เพื่อพัฒนายุทธวิธีการใช้อาวุธปืนพกประจำกาย ของกองกำกับการสืบสวน เป็นการป้องกันเหตุร้าย และความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ สร้างประสิทธิภาพและความปลอดภัย แก่ผู้ใช้อาวุธปืน

(23-1-57) ที่ศูนย์ฝึกอบรม สนามยิงปืน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มพูนสมรรถนะและความรู้แก่บุคลากรเจ้าหน้าที่ ของกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ในการพัฒนายุทธวิธีการใช้อาวุธปืนพกประจำกายของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบเรียบร้อยในสังคมไทยมีแนวโน้มในการแบ่งแยกความคิดที่แตกต่างกันเพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง ความไม่สงบตามไปด้วย ส่งผลให้เกิดความสูญเสียทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน ประชาชนในประเทศรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย ดังนั้น หากผู้ปฏิบัติหน้าที่มีขีดความสามารถ ใช้ความระมัดระวังและมีความพร้อมอยู่เสมอ จะทำให้การสูญเสียดังกล่าวลดลง

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ในการก่อความไม่สงบ หรือการก่ออาชญากรรมทุกรูปแบบ ได้มีการพัฒนาและทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติงานด้วยความยากลำบาก เสี่ยงต่ออันตราย การตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้อาวุธปืนพกประจำกาย จึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อจะได้ป้องกันเหตุร้าย และความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ตลอดจนสร้างประสิทธิภาพและความปลอดภัย แก่ผู้ใช้อาวุธปืน



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น