วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

ส.ปชส.มหาสารคาม เตรียมจัดเสวนาสื่อมวลชน-ประกวดสุนทรพจน์ รณรงค์เลือกตั้ง

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม เตรียมความพร้อมรณรงค์เลือกตั้ง ส.ส. ด้วยการจัดเวทีเสวนาสื่อมวลชน โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง และ จัดประกวดสุนทรพจน์ ประเภทนักเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หัวข้อ "รู้จักสิทธิหน้าที่ของพลเมืองและเคารพสิทธิหน้าที่ของผู้อื่น:รณรงค์เลือกตั้ง ส.ส.” 2557 ในวันที่ 28และ 29 มกราคม นี้

นายพิชัย คชพิมพ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2556 โดยให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2556 เป็นต้นไป นั้น เพื่อจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรใหม่ เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 โดยมีสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการเลือกตั้ง ในส่วนของจังหวัดมหาสารคาม ได้มีการเตรียมการสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ไว้พร้อมแล้ว และฐานะหน่วยงานด้านการประชาสัมพันธ์ กรมประชาสัมพันธ์ โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์รณรงค์เลือกตั้ง ส.ส. โดยในวันที่ 28 มกราคม 2557 ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม จัดเวทีเสวนาสื่อมวลชน "โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง ส.ส.” ซึ่งจะมีสื่อมวลชน นักจัดรายการวิทยุ และอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่ บ้านชุมชน เข้าร่วมในเวทีเสวนา เพื่อร่วมเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รวมทั้งสร้างความตระหนักในสิทธิและหน้าที่ของพลเมือง ในการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ให้ประชาชน ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้รับทราบ

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของเยาวชน สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม จึงได้จัดประกวดสุนทรพจน์ หัวข้อ "รู้จักสิทธิหน้าที่ของพลเมืองและเคารพสิทธิหน้าที่ของผู้อื่น:รณรงค์เลือกตั้ง ส.ส.” 2557 ตามโครงการประชาสัมพันธ์การส่งเสริมการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข เพื่อให้เยาวชนได้ตระหนักถึงสิทธิหน้าที่พลเมือง และเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้ออกไปใช้สิทธิตามหน้าที่ โดยกำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าวในวันที่ 29 มกราคม 2557 ณ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดมหาสารคาม



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น