วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

มูลนิธิโครงการหลวง ขอเชิญชวนชาวจังหวัดนครราชสีมา สนับสนุนพืชผักเมืองหนาว ที่นำมาจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคโดยตรง 27 มกราคม นี้

ด้วยมูลนิธิโครงการหลวง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นตามพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในการช่วยเหลือชาวเขา โดยการส่งเสริมให้ปลูกพืชเมืองหนาวทดแทนการปลูกฝิ่น และฟื้นฟูอนุรักษ์ทรัพยากรบนพื้นที่สูงมาตั้งแต่ปี 2512 เป็นต้นมา ปัจจุบันมีผลผลิตหลากหลายชนิดที่เกิดจากผลงานดังกล่าว ทั้งนี้กระบวนการผลิตเน้นความปลอดภัยทั้งต่อเกษตรกร ผู้บริโภค และสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นการเผยแพร่พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ตลอดจนสนับสนุนผลิตผลของเกษตรกรชาวเขาที่ได้รับการส่งเสริมด้านอาชีพจากมูลนิธิโครงการหลวงให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคมากขึ้น
มูลนิธิโครงการหลวง จึงใคร่ขอเชิญชวนชาวจังหวัดนครราชสีมา สนับสนุนพืชผักเมืองหนาวที่เป็นผลผลิตสดจากยอดดอย มากกว่า 20 ชนิด อาทิ ผักกาดห่อ (สลัดแก้ว) บร็อคโคลี่ บร็อคโคโลนี่ ถั่วหวาน ปวยเหล็ง คะน้าฮ่องกง เบบี้คอส ฯลฯ ซึ่งจะนำมาจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคโดยตรง ราคาย่อมเยา ในวันที่ 27 มกราคม 2557   ตั้งแต่เวลา 08.00 น.  เป็นต้นไป ณ บริเวณหน้าอำเภอเมืองนครราชสีมา  บริเวณหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  ตลาดหนองไผ่ล้อม  และบริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น